“influencer เจ้าตูบ” ฮิตแรงจนต้องมีเอเจนซี่เฉพาะตัว

by | December 29, 2018
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

ไม่ใช่เน็ตไอดอลคนเท่านั้นที่ต้องการเอเจนซี่สำหรับจัดการงานอย่างมืออาชีพ เพราะวันนี้โลกได้แจ้งเกิดเอเจนซี่สำหรับสุนัขที่จะรับหน้าที่ให้คำปรึกษา (เจ้าของ) น้องหมาเน็ตไอดอล ให้สามารถรับค่าตอบแทนจาก paid post หรือ sponsored content บน Instagram ได้อย่างเหมาะสม

เพราะ dog influencer หรือผู้มีอิทธิพลที่เป็นสุนัขนั้นได้รับความนิยมมาก เจ้าตูบชื่อดังเหล่านี้จึงต้องการหน่วยงานเพื่อมาดูแลโดยเฉพาะ หนึ่งในนั้นคือ Dog Agency ที่ดูแลสุนัขและสัตว์เลี้ยงชื่อดังหลายชีวิต บนสถิติน่าทึ่งมากมายของธุรกิจ pet influencer นี้

แฮชแทคดังไปทั่วโลก

Loni Edwards ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ Dog Agency ที่มีสำนักงานใหญ่ใน New York City ระบุว่าความนิยมของบัญชี pet influencer บนโซเชียลมีเดียนั้นขยายตัวต่อเนื่องในไม่กี่ปีที่ผ่านมาโดยเฉพาะบน Instagram สังเกตได้จาก #dogsofinstagram ซึ่งเป็นแทคที่ติดบนโพสต์มากกว่า 124 ล้านโพสต์

ในทำเนียบบัญชีสุนัขยอดนิยม พบว่าแชมป์อย่าง Jiff the Pomeranian นั้นมีผู้ติดตามมากกว่า Hillary Clinton ราว 2 เท่าตัว โดยในลูกค้ากว่า 160 รายของ Dog Agency ไม่ได้มีเพียงสุนัข แต่ยังมีแมวและลิงอยู่ 2-3 ตัว

เป้าหมายหลักของ Dog Agency คือสุนัข โดยซีอีโออย่าง Edwards มีดาวเด่นเป็น Chase สุนัขพันธุ์พิตบูลล์วัย 8 ขวบไซส์ใหญ่สีเทาที่สุภาพเรียบร้อยพูดน้อยยิ้มง่าย เพราะลิ้นของเจ้า Chase ยื่นออกมาจากปาก ก่อตัวเป็นรอยยิ้มหวานภายใต้ดวงตาสดใส

Edwards มองว่านักโฆษณาชอบ pet influencer เพราะความปลอดภัยในการทำแคมเปญ ขณะเดียวก็สามารถเข้าถึงลูกค้าได้ง่ายเพราะความน่ารักซึ่งทำให้แคมเปญดูอารมณ์ดี จุดนี้ Dog Agency จะยื่นมือไปช่วยให้นักโฆษณามีแนวคิดวิธีการสร้างแบรนด์ที่เหมาะสมกับเจ้าของสัตว์เลี้ยง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกฏหมายอย่างการทำข้อตกลง หรือการเริ่มต้นสู่สมรภูมิ pet influencer

pet influencer

สำหรับ Edwards การผันตัวมาเป็นผู้ดูแล pet influencer เกิดขึ้นได้เพราะสุนัขแสนรู้พันธุ์ French bulldog ชื่อ Chloe ประกอบกับเธอสำเร็จการศึกษาด้านกฎหมายจากฮาร์วาร์ด และกำลังเริ่มทำธุรกิจเทคโนโลยีแฟชั่นในนิวยอร์ก เมื่อเธอเริ่มโพสต์รูปถ่ายของ Chloe บน Instagram เธอสามารถรวบรวมผู้ติดตามนับหมื่นคน และเริ่มรับจ้างโพสต์โฆษณา และได้พบกับ pet influencer อีกหลายรายในเวลาต่อมา

ซีอีโอ Dog Agency มั่นใจว่าโลกนี้ยังไม่มีศูนย์กลาง pet influencer ที่เป็นแหล่งรวมเพื่อให้แบรนด์เจ้ามาติดต่อได้ง่าย ปัจจุบัน แบรนด์เลือกส่งข้อความโดยตรงไปยังเจ้าของสัตว์เลี้ยง ซึ่งส่วนใหญ่มีงานประจำจนทำให้ไม่มีเวลาตรวจสอบอีเมลของสุนัขเป็นประจำ ดังนั้น Dog Agency จึงจะเข้ามาตอบโจทย์ในจุดนี้ด้วย

วันนี้ Dog Agency ดูแลตูบไอดอลอย่าง @tunameltsmyheart ซึ่งเป็นพันธุ์ผสมระหว่างชิวาวากับดัคชุนด์ สถิติผู้ติดตามไม่ธรรมดา 2 ล้านคน จุดนี้ Dog Agency จะกำหนดให้ตูบไอดอลต้องมีผู้ติดตามอย่างน้อย 50,000 คนบน Instagram และมี engagement ที่ดีในแต่ละโพสต์

ไม่แน่ เราอาจได้เห็นบริษัทแนว Dog Agency เปิดตัวมากขึ้นในอนาคต

ที่มา: : FastCompany

ม้ามืดเป็นสิ่งที่หลายคนอยากเป็น แต่ข่าวม้ามืดจะทำให้คุณอยากอ่าน!!!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.