Infographic: ขนาดรูปที่เหมาะกับ social media แต่ละแพลตฟอร์ม (อัปเดทปี 2019)

by | February 19, 2019
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

นักการตลาดรู้ดีว่าแต่ละแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียเหมาะกับขนาดภาพที่ต่างกัน ถามว่าเราควรปรับขนาดภาพสำหรับแพลตฟอร์มที่ต้องการมากน้อยเพียงไร? คำตอบรวมอยู่แล้วใน Infographic ชิ้นนี้

ขนาดของภาพสำคัญแค่ไหน

ก่อนจะไปถึงข้อมูลขนาดที่เหมาะกับแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยอดนิยมในนาทีนี้ นักการตลาดควรรู้ว่าในวันที่ระบบนิเวศดิจิทัลมีการแข่งขันสูง ภาพจึงมีความสำคัญต่อการเรียกความสนใจและการมีส่วนร่วมของผู้ชม ภาพที่ได้รับการปรับให้เหมาะสมที่สุดอาจมีส่วนช่วยให้ชาวโซเชียลไม่สกรอลเลื่อนผ่านเพจไปเร็วเกินไป โดยเฉพาะเมื่อภาพนั้นน่าสนใจและตรงกับความต้องการของผู้ใช้กลุ่มเป้าหมาย

นอกจากนี้ ทุกแพลตฟอร์มยังมีความต้องการที่แตกต่างกันไป ภาพสำหรับ Instagram อาจไม่เหมาะกับ Facebook แม้แต่ภาพที่เคยเหมาะกับ Facebook ใน 3 ปีที่แล้ว ก็อาจจะเปลี่ยนแปลงได้ในปีนี้ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุภาพบิดเบี้ยวผิดสัดส่วน หรือภาพขนาดยักษ์ที่โหลดช้าเกินไปที่มีโอกาสดึงดูดใจผู้ใช้น้อยลง ขอให้ทุกคนลองปรับภาพตามขนาดต่อไปนี้

  • รูปภาพหน้าปก Facebook ควรมีขนาด 820 X 312 พิกเซล มิฉะนั้นภาพจะถูกตัดย่อเพื่อให้พอดีกับขนาดดังกล่าว
  • ความละเอียดสูงสุดสำหรับบริการ Instagram Stories คือ 1080 X 1920 พิกเซล
  • ขนาดที่เหมาะสำหรับภาพที่แชร์ในโพสต์ของ LinkedIn คือ 1200 X 630 พิกเซล

ยังมีอีกหลายข้อมูลที่จะช่วยให้ภาพตราสินค้าหรือภาพโปรโมททุกประเภทมีความคมชัดในฟีดสื่อโซเชียล ขอเชิญผู้สนใจติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้จากแผนภาพด้านล่างของ Constant Contact

ที่มา: : PRDaily

ม้ามืดเป็นสิ่งที่หลายคนอยากเป็น แต่ข่าวม้ามืดจะทำให้คุณอยากอ่าน!!!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.