Facebook อัพเดทวิธีคิด Potential Reach บน Facebook Ads ใหม่

by | March 21, 2019
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

นอกจาก Facebook Ads จะยังยกเลิก Relevance Score และอีกหลาย Metrics แล้ว ยังเปลี่ยนวิธีการคำนวณ Potential Reach ใหม่อีกด้วย

ก่อนหน้านี้ Facebook ออกแถลงการณ์ผ่านหน้าเว็บไซต์ ระบุว่าเตรียมยุติการใช้ Metric อย่าง Relevance Score ซึ่งเป็นตัวเลขที่บอกถึงคุณภาพและประสิทธิภาพของโฆษณาใน Facebook Ads โดยจะยกเลิกการนำใช้ในการ Bid โฆษณาภายในวันที่ 30 เมษายน 2562 นี้

ล่าสุดเราพบว่า Facebook Ads ยังมีการเปลี่ยนวิธีคำนวณค่า Metrics อย่าง Potential Reach ซึ่งเป็นการคาดการณ์จำนวนคนที่น่าจะเห็น Ads ตัวนี้ ใช้ปัจจัยเหล่านี้คำนวณ

  • การกำหนดกลุ่มเป้าหมายโฆษณา (Ad targeting) และการเลือกตำแหน่งวางโฆษณา (Placement locations)
  • คอนเทนต์แบบไหนที่ผู้ใช้จะมี interact กับ Facebook (เช่น การกดไลก์เพจ)
  • Demographic ของ Report เรา เช่น อายุ หรือเพศ เป็นต้น
  • จุดที่พบ Ads (เช่น เจอ Ads บน Facebook News Feed หรือ Instagram Stories)

โดย Potential Reach จะเปลี่ยนจากการนำ “จำนวนผู้ใช้งานอย่างน้อย 1 ครั้งต่อ/เดือน (Total monthly active users)” มาคำนวณ มาใช้การคำนวณว่า “ในรอบ 30 วันที่ผ่านมา มีจำนวน Ads ที่แสดงบนแพลตฟอร์ม Facebook Ads เท่าไหร่” แทนอีกด้วย

โดยการเปลี่ยนแปลง Potential Reach ครั้งนี้ จะเริ่มมีผลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ที่มา : Facebook Business (1) (2) และ Search Engine Journal

One thought on “Facebook อัพเดทวิธีคิด Potential Reach บน Facebook Ads ใหม่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.