Site icon Thumbsup

3 หนังสือน่าอ่านสำหรับนักการตลาด

การตลาดกับการสร้างแบรนด์เป็นของคู่กัน เราจึงอยากแนะนำหนังสือน่าอ่าน ที่มีพูดถึงแบรนด์ต่างๆ เอาไว้ได้อย่างน่าสนใจ และเหมาะกับนักการตลาดที่ชอบอัปเดทความรู้ใหม่ๆ แบบไม่หยุดนิ่งกันค่ะ

1.ขายเนื้อให้เหมือนหลุยส์วิตตอง คลิกเลย

หนังสือที่พูดถึงกลยุทธ์ ไฮเอนด์จากทั่วโลก ซึ่งมีความแตกต่างกันทั้งด้านรูปแบบ จุดกำเนิด และการต่อสู้ดิ้นรนในการสร้างแบรนด์ให้ขึ้นมาครองใจผู้บริโภคได้ เช่น  “Victor Churchill” ร้านขายเนื้อที่ถูกยกย่องว่าเป็นร้านขายเนื้อชิ้นหนึ่งให้เหมือนกับการขาย Louis Vuitton ที่โด่งดังด้วยกลยุทธ์ยกระดับผลิตภัณฑ์ โดยคำว่า ​”ไฮเอนด์” สำหรับหนังสือเล่มนี้คือการหลุดจากกรอบของการต่อสู้เรื่องการแข่งขันด้านราคา และช่วยให้ผลิตภัณฑ์ของคุณก้าวไปยืนอยู่ในจุดที่แตกต่าง และไม่มีใครมาสามารถแทนที่ได้

เป็นหนังสือที่เขียนโดย Lee Dong Chul (อีดงช็อล) ที่เคยทำงานในบริษัทบริหารหลักทรัพย์ และทำงานใน Samsung Economic Research (SERI) นานถึง 15 ปี และได้พูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับ CEO มากกว่า 60,000 คน

เขียนโดย: Lee Dong Chul (อีดงช็อล)

2.ลงทุนแมน คลิกเลย

หนังสือที่ได้รับความนิยมมาตั้งแต่เล่มแรก โดยเป็นการรวมรวมเคสธุรกิจจากทั่วโลกเข้ามาไว้ด้วยกัน จากหลากหลายบริษัท มีกรณีศึกษาที่น่าสนใจ และผ่านการวิเคราะห์มาแล้ว เหมาะสำหรับผู้ถ้าอยากหากรณีศึกษามาเพื่อเป็นข้อมูลในการทำธุรกิจ เรียกได้ว่าเป็นหนังสือเซ็ทที่คู่ควรกับการหามาอ่านเพื่อลงทุนในความรู้

ตัวอย่างบทความ:

เขียนโดย: ลงทุนแมน

3.BRANDiNG 4.0 คลิกเลย

การสร้าง “แบรนด์” เป็นสิ่งที่ทำให้ธุกิจของคุณมีความยั่งยืน และด้วยความที่โลกในตอนนี้ความเป็นดิจิตอลเข้ามาผสมจนเป็นหนึ่งเดียวกับวิถีชีวิตของเรา ทำให้มีอะไรใหม่ๆ เกิดขึ้นมามากมาย  ทำให้หนังสือ Branding 4.0 เป็นเล่มหนึ่งที่ช่วยปูพื้นฐานด้านการตลาดให้คุณได้ตั้งแต่เริ่มต้น เหมาะมากสำหรับคนที่อยากทำความเข้าใจเรื่องการตลาดที่ค่อนข้างซับซ้อน เพราะถึงแม้จะมีข้อมูลเยอะแต่ก็อ่านได้ง่าย นอกจากนั้นก็ยังเหมาะกับเหล่านักการตลาดที่อยากทบทวนความรู้ของตัวเอง พร้อมอัปเดทข้อมูลใหม่ๆ ที่น่าสนใจ ยิ่งถ้าคุณตั้งใจจะเป็นนักสร้างแบรนด์แล้วล่ะก็ หนังสือเล่มนี้ก็เป็นอีกเล่มเลยที่เราอยากแนะนำ

เขียนโดย: ปิยะชาติ อิศรภักดี

ลองหามาอ่านกันดูนะคะ หรือถ้าใครมีหนังสือการตลาดเล่มไหนก็ลองมาแชร์กันได้นะคะ 😀