Site icon Thumbsup

แนวปฏิบัติในห้วงพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พ.ศ.2562 สำหรับโฆษณา-เนื้อหาออนไลน์

นายศิวัตร เชาวรียวงษ์ นายกสมาคมโฆษณาดิจิทัล (ประเทศไทย), นายวโรรส โรจนะ นายกสมาคมผู้ดูแลเว็บไทย และนายก้าวโรจน์ สุตาภักดี นายกสมาคมผู้ผลิตข่าวออนไลน์ แจ้งถึงสมาชิกของทั้ง 3 องค์กรในเรื่อง แนวปฏิบัติในห้วงพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช (พ.ศ.) 2562 โดยมีเนื้อหาดังนี้

ตามที่คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และกรมประชาสัมพันธ์ ได้เผยแพร่ข้อมูลแนวทางการออกอากาศในห้วงพระราชพิธีฯ ให้แก่ ผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคม ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต ผู้ให้บริการโซเชียลมีเดีย และผู้ให้บริการโครงข่ายกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ มาก่อนหน้านี้นั้น

สมาคมโฆษณาดิจิทัล (ประเทศไทย) (DAAT), สมาคมผู้ดูแลเว็บไทย และสมาคมผู้ผลิตข่าวออนไลน์ (SONP) ขอความร่วมมือสมาชิกสมาคมฯ โปรดพิจารณาปฏิบัติ จัดการโฆษณา จัดการเนื้อหา ในห้วงพระราชพิธีฯ ดังนี้

การเผยแพร่ข้อมูลทางเว็บไซต์

ขอความร่วมมือเผยแพร่เนื้อหาพิเศษเกี่ยวกับ การเตรียมงานพระราชพิธีฯ กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ และงานพระราชพิธีฯ โดยจัดทาเป็นหน้าเว็บเพจขึ้นใหม่ ดังนี้

การโฆษณาประเภท Online Video

การโฆษณาประเภท Online Video ขอความร่วมมือให้งดเว้นการโฆษณาประเภท Online Video ในช่วงวันและเวลาที่มีการถ่ายทอดสดพระราชพิธีฯ

เดือนเมษายน

เดือนพฤษภาคม

การโฆษณาประเภท Display และรูปแบบอื่นๆ

ขอให้ระมัดระวังการโฆษณาโดยให้คำนึงถึงความเหมาะสมและให้ปฏิบัติตามประกาศหลักเกณฑ์ตามที่ กสทช. กำหนด

รายละเอียดอื่นๆ

ทั้งนี้ขอความกรุณาสมาชิกสมาคมฯ ศึกษาข้อมูลอ้างอิงอื่นๆ ดังต่อไปนี้ เพื่อประกอบแนวปฏิบัติเพื่อให้การดำเนินการมีความสมบูรณ์