กำลังจะก้าวเข้าสู่เดือนสุดท้ายของปี ซึ่งถือว่าเป็นไฮซีซั่นที่นักการตลาดและแบรนด์อยากได้กลุ่มลูกค้าหน้าใหม่ๆ เพิ่ม เพื่อสร้างโอกาสทางการขายกันใช่ไหมคะ Instagram ก็ได้แนะนำเทคนิคง่ายๆ ดังนี้ค่ะ
Lolly Hu ผู้ก่อตั้งแบรนด์เครื่องเขียนอย่าง Oh Lolly Day นับว่าเป็นเจ้าของแบรนด์ที่สามารถสร้างผู้ติดตามและกระตุ้นให้เกิดการมีส่วนร่วมในแบรนด์ของผู้ชมได้เป็นจำนวนมาก
โดยเคล็ดลับของเขาก็คือ การสร้างชุมชน (Community) และสิ่งอำนวยความสะดวกในการมีส่วนร่วมให้ทุกอย่างเป็นเรื่องง่าย เพราะผู้ใช้งานโซเชียลมีเดียต่างก็ต้องการค้นหาสิ่งใหม่ๆ และอยากได้ “เสียงตอบกลับ” จากแบรนด์ที่รับฟังในการแสดงความคิดเห็นและทำให้พวกเขากลายเป็นส่วนหนึ่งของคอมมูนิตี้ หรืออย่างน้อยก็ทำให้พวกเขารู้สึกว่ามีคนสนใจหรือคิดเห็นไปในแนวทางเดียวกัน
- ธุรกิจขนาดเล็กที่แชร์ประสบการณ์การเติบโตและเทคนิคการทำธุรกิจบน Feeds หรือ Stories บน Instagram มักจะได้รับความสนใจและยอมรับจากผู้ติดตามเสมอ (small business are always growing Share your journey on your instagram feed or stories)
- สร้างคอนเทนต์ซีรี่ส์ที่ผู้ติดตามของคุณจะมีโอกาสมีส่วนร่วมได้ หรือใช้แฮชแท็กที่น่าสนใจมาส่งเสริมการแชร์และเพิ่มโอกาสพูดถึง (create a series that your audience can be a part of. use hashtags to encourage conversation)
- สร้างช่วงเวลาสุดพิเศษด้วย GIF หรือ Filter สนุกๆ ของธุรกิจคุณเพื่อให้ผู้ติดตามของคุณนำไปแชร์หรือมีส่วนร่วมกับความพิเศษนี้ไปด้วยกัน (create special moments make a GIF or filter for your business that your audience can share and interact with)
ทั้ง 3 เทคนิคนี้ เป็นเรื่องที่สามารถนำไปปรับใช้ได้ง่ายและเพิ่มโอกาสการมีส่วนร่วมและสร้างการเติบโตได้ ลองทำกันค่ะ
ที่มา : Instagram for Business