Site icon Thumbsup

3 เทคนิคสร้างผู้ติดตามแบรนด์ให้เติบโตเพิ่มในช่วงปลายปี

กำลังจะก้าวเข้าสู่เดือนสุดท้ายของปี ซึ่งถือว่าเป็นไฮซีซั่นที่นักการตลาดและแบรนด์อยากได้กลุ่มลูกค้าหน้าใหม่ๆ เพิ่ม เพื่อสร้างโอกาสทางการขายกันใช่ไหมคะ Instagram ก็ได้แนะนำเทคนิคง่ายๆ ดังนี้ค่ะ

Lolly Hu ผู้ก่อตั้งแบรนด์เครื่องเขียนอย่าง Oh Lolly Day นับว่าเป็นเจ้าของแบรนด์ที่สามารถสร้างผู้ติดตามและกระตุ้นให้เกิดการมีส่วนร่วมในแบรนด์ของผู้ชมได้เป็นจำนวนมาก

โดยเคล็ดลับของเขาก็คือ การสร้างชุมชน (Community) และสิ่งอำนวยความสะดวกในการมีส่วนร่วมให้ทุกอย่างเป็นเรื่องง่าย เพราะผู้ใช้งานโซเชียลมีเดียต่างก็ต้องการค้นหาสิ่งใหม่ๆ และอยากได้ “เสียงตอบกลับ” จากแบรนด์ที่รับฟังในการแสดงความคิดเห็นและทำให้พวกเขากลายเป็นส่วนหนึ่งของคอมมูนิตี้ หรืออย่างน้อยก็ทำให้พวกเขารู้สึกว่ามีคนสนใจหรือคิดเห็นไปในแนวทางเดียวกัน

ทั้ง 3 เทคนิคนี้ เป็นเรื่องที่สามารถนำไปปรับใช้ได้ง่ายและเพิ่มโอกาสการมีส่วนร่วมและสร้างการเติบโตได้ ลองทำกันค่ะ

 

 

ที่มา : Instagram for Business