ตั้งแต่ Facebook เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น Meta หลายบริการที่เคยเป็นชื่อเฟซบุ๊กก็มีการเปลี่ยนชื่อเช่นกัน อย่าง Facebook Business Suite ก็เปลี่ยนมาเป็น Meta Business Suite เพื่อให้การทำงานยังคงเป็นไปในแบบเดิมและไม่กระทบกับรูปแบบการทำงาน
แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องยอมรับคือช่วงแรกของการเปลี่ยน ระบบหลังบ้านของหลายแบรนด์ต้องเจอค่าแสดงผลที่กลายเป็น 0 หรือรวนเพราะเหมือนเริ่มต้นการอ่านค่าโฆษณาใหม่ และใช้เวลากว่าสัปดาห์ (บางแบรนด์เกือบเดือน) กว่าระบบประมวลผลจะกลับสู่สถานะปกติ
วันนี้ เรามาดูกันว่าหลังจากเปลี่ยนชื่อแล้ว การทำงานอะไรที่ยังทำได้ดีเช่นเดิมบ้าง
1. Meta Business Suite
เป็นเครื่องมือฟรีที่แบรนด์สามารถใช้จัดการโปรไฟล์ Facebook Instagram และบัญชีโฆษณาได้ภายในแพลตฟอร์มเดียวกัน ผู้ใช้สามารถกำหนดและติดตามเป้าหมายทางการตลาดโดยการจัดการเพจและโฆษณาหลายรายการได้
นอกจากนี้ ยังมีการจัดการโฆษณาได้ทั้งเดสก์ท็อปและมือถือ, แสดงผลบนหน้าหลักแบบใหม่, แสดงกิจกรรมว่ามีการกดถูกใจหรือแสดงความคิดเห็นบนโพสต์อย่างไรบ้าง, กล่องข้อความที่รวมการสื่อสารบน Facebook และ Instagram ไว้ด้วยกัน เป็นต้น
2. Creator Studio
ครีเอเตอร์สตูดิโอรวบรวมเครื่องมือทั้งหมดที่จำเป็นต้องใช้งานไว้ด้วยกัน เพื่อให้คุณสามารถโพสต์ จัดการ สร้างรายได้ และวัดผลเนื้อหาบนเพจ Facebook และบัญชี Instagram ได้
นอกจากนี้ ครีเอเตอร์สตูดิโอยังช่วยให้ใช้ประโยชน์จากฟีเจอร์และโอกาสในการสร้างรายได้ใหม่ๆ เมื่อสามารถทำได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น เช็คลิขสิทธ์เนื้อหา ดาวน์โหลดเพลงและเสียงประกอบฟรี เป็นต้น
3. Facebook Audience Insights
ระบบหลังบ้าน ที่จะช่วยให้แบรนด์และนักการตลาดทราบถึงข้อมูลและแนวโน้มความต้องการของลูกค้าที่ติดตามในปัจจุบันและอนาคต ทั้งยังมีการรวบรวมการปกป้องความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้แต่ละรายอีกด้วย
ที่มา : Meta