เมื่อเข้าเว็บไซด์เรามักจะเห็นแบนเนอร์เดิมๆ ปรากฏอยู่เสมอ สร้างความรำคาญให้ผู้ใช้งาน อีกทั้งแบนเนอร์ชวนหงุดหงิดเหล่านี้อาจทำให้คนเบื่อโฆษณาและรู้สึกลบกับแบรนด์ เพราะคนต้องทนเห็นโฆษณาจากแบนเนอร์นั้นเป็นเดือนๆ แม้จะเบื่อแต่ก็หนีไม่ได้
3M มองเห็นโอกาสเปลี่ยนแปลงแบนเนอร์ที่น่าหงุดหงิดเหล่านี้ พวกเขาเห็นว่าสามารถเปลี่ยนแบนเนอร์เดิมที่ขึ้นมาซ้ำๆ เป็นการแจ้งเตือนได้
บริษัทจึงนำเทคโนโลยีแบบ interactive เข้ามาใช้ เพื่อสร้างแบนเนอร์เฉพาะแบบของ 3M เพียงผู้ใช้งานกดไปยังแบนเนอร์ จะพบกับ Post-it ที่สามารถจด แก้ไข ขึ้นกระดาษโน๊ตใหม่ได้ง่ายๆ และสิ่งที่เราจดเหล่านี้ จะติดตามไปยังแบนเนอร์เว็บไซต์อื่นๆ ที่เราเข้าด้วย
แคมเปญนี้ 3M ต้องรวมพลังกับ network ต่างๆ เป็นจำนวนมาก เพื่อให้การปล่อยแคมเปญและการใช้งาน Post-it แบนเนอร์เป็นไปอย่างราบรื่น โดยครั้งนี้ 3M ได้ทดลองใช้กับระบบเว็บไซต์ชั้นนำในประเทศรัสเซีย
ที่มา : Adweek