การสื่อสารของแบรนด์กับลูกค้าผ่านแพลตฟอร์ม Social media messaging ต่างๆ มีทั้งประโยชน์และโทษ ทั้งในด้านคุณค่าของแบรนด์หรือสิ่งที่ลูกค้าต้องการ การที่แบรนด์มีช่องทางสื่อสารหลากหลายแพลตฟอร์ม ปัญหาที่ตามมาก็คือเรื่องของระดับขั้นในความรวดเร็วที่แตกต่างกัน ดังนั้น การที่ลูกค้าจะตระหนักถึงหรือคุ้นชินกับแบรนด์ของเรา บนแต่ละแพลตฟอร์ม สิ่งที่แบรนด์ควรทำคือสร้างความเข้าใจในความต่างของแต่ละแพลตฟอร์มให้ชัดเจนก่อน
ทีมงาน thumbsup จะมาบอกถึง 4 ปัญหาหลักของ Social media messaging รวมทั้งวิธีแก้ปัญหามาฝากกัน
คอนเทนต์ที่ซ้ำซากจำเจ
แก้ไขได้ด้วยการตรวจสอบให้แน่ใจว่า ทีมมีการแบ่งงานกันอย่างถี่ถ้วน พิจารณาให้ดีและควรมีการอนุมัติข้อความ ก่อนลงโซเชียลมีเดียต่างๆ เมื่อแบรนด์มีพนักงานหลายคนอยู่เบื้องหลังคอนเทนต์ต่างๆ
ต้องสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นจุดเด่น
แก้ไขด้วยการโพสต์ข้อความที่เพิ่มการตอบสนอง และแลกเปลี่ยนข้อมูลจากผู้ติดตาม เพื่อที่จะได้ข้อมูลที่จำเป็นในการพัฒนาการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพในอนาคต
ต้องจัดการข้อความหลากหลายแพลตฟอร์ม
จัดการเนื้อหาอย่างถี่ถ้วน ตรวจสอบให้แน่ใจว่า ข้อความมีรูปแบบที่เหมาะสมในแต่ละแพลตฟอร์มหรือไม่ แต่ไม่จำเป็นต้องเขียนข้อความที่แตกต่างกันบนทุกโซเชียลเสมอไป
ถูกจำกัดจำนวนคำ
แก้ไขได้ด้วยการเปิดใจในการสื่อสารที่แพลตฟอร์มอื่น เพราะการบริการและการสื่อสารเหล่านี้ สามารถเกิดขึ้นได้ในช่องทางที่หลากหลาย เช่น อีเมล์ โทรศัพท์ เป็นต้น
ที่มา : Sproutsocial