เนื่องจากวันที่ 4 กรกฎาคมตรงกับวันชาติของสหรัฐอเมริกา Ad Council ร่วมกับแบรนด์ดังอย่าง Coca-Cola, Pepsi, P&G, Unilever, State Farm, Google และ Johnson&Johnson เพื่อโปรโมทคอนเทนต์ #WeAreAmerica ผ่านช่องทางของแต่ละแบรนด์
“การรักประเทศก็คือการรักทุกคนในประเทศอย่างเท่าเทียม”
ข้อเสนอง่ายๆ แต่เป็นเรื่องเร่งด่วนของประเทศ เพราะทุกวันนี้มีคนที่แตกต่างจำนวนมากอาศัยอยู่ร่วมกันในอเมริกา และเพื่อให้เกิดความรักชาติอย่างแท้จริง การอยู่ร่วมกันย่อมดีกว่าการแบ่งแยก และนี่คือที่มาของแคมเปญ “Love Has No Lables”
เนื้อหาในวิดีโอของแคมเปญดังกล่าว พูดถึงการรักชาติ ว่ามันไม่ใช่แค่เรื่องของศักดิ์ศรี แต่มันคือการให้ความรักกับประเทศ ที่ไม่ใช่แค่รักจากภาพที่เราสร้างขึ้นมาเอง แต่ต้องรักที่ตัวตนและสิ่งที่อเมริกาเป็นอย่างแท้จริง
อย่างที่บอกว่าชาวอเมริกันมีความหลากหลายมาก ทั้งลาติน มุสลิม คนแก่ คนแอฟริกัน คนพิการ คนรักร่วมเพศ และอื่นๆ ซึ่งทุกคนล้วนเป็นชาวอเมริกันไม่ต่างกัน ดังนั้นแคมเปญนี้จึงต้องการคุยกับคนในชาติว่า คนที่รักชาติอย่างแท้จริง คือคนที่ยอมรับชาวอเมริกันทุกคน โดยไม่แบ่งแยกว่าคนนั้นจะเชื้อชาติไหน ศาสนาใด เพศอะไร อายุเท่าไหร่ และจะพิการหรือไม่ก็ตาม
หรือพูดง่ายๆ ก็คือ การรักชาติคือความรัก รักโดยไม่ต้องแบ่งแยก
อย่างที่บอกว่าแคมเปญนี้มีพันธมิตรจากหลากหลายแบรนด์ เพื่อช่วยกันโปรโมท #WeAreAmerica ทั้งสื่อออฟไลน์และออนไลน์ รวมถึงความร่วมมือจากคนในองค์กร influencer และโซเชียลมีเดียต่างๆ ทั้ง Facebook, Twitter, BuzzFeed และ WWE
แคมเปญนี้ยังต่อยอดให้ผู้คนเข้าไปในเว็บไซต์ LoveHasNoLabel.com เพื่อแชร์รูปภาพที่แสดงถึง #WeAreAmerica ในรูปแบบของแต่ละคนใน Facebook ทางด้าน Twitter ก็เพิ่มอีโมจิตัวใหม่สำหรับแคมเปญนี้โดยเฉพาะ
ที่มา : adweek