Site icon Thumbsup

ควันหลงงาน dtac Accelerate ชวนมาดูผลงานของ Startup ทั้ง 5 ทีม

ถึงแม้ว่าโครงการ dtac Accelerate ปี 2557 จะประกาศผลผู้ชนะไปเรียบร้อยแล้ว แต่ Startup ทีมอื่นๆ ในโครงการก็มีความน่าสนใจไม่แพ้กัน เรามาดูผลงานของแต่ละทีมกันดีกว่าค่ะ หลังจากผ่าน Bootcamp มาแล้ว แต่ละทีมได้พัฒนาผลงานกันไปอย่างไรบ้าง

Claim Di


คงไม่ต้องแนะนำอะไรกันมาก สำหรับแอปจาก Anywhere 2 go ตัวนี้ เพราะผลงานเข้าตานักลงทุนจาก 500 Startup ได้รับเงินสนับสนุนไปเรียบร้อยแล้ว และในงานนี้ก็ได้รับรางวัล Digital Winner คว้าตั๋วไปนอร์เวย์เพื่อแข่งกับตัวแทนจากเทเลนอร์อีก 13 ประเทศ

ปัจจุบันมีบริษัทประกันภัย 11 แห่งที่เลือกใช้บริการจาก Claim Di คิดเป็นส่วนแบ่ง 40% ของตลาด โดยแอป Claim Di ช่วยให้บริษัทประกันภัยลดเวลาในการทำงานได้ถึง 80% ลดค่าใช้จ่ายลง 90%

Fastinflow และ Tikko


แอปพลิเคชั่นที่นักการตลาดจะต้องรัก เพราะมันคือบริการทำวิจัยผู้บริโภคสำหรับนักการตลาดผ่านเว็บและโมบายล์แอปพลิเคชั่น ซึ่งจะช่วยให้นักการตลาดเข้าใจผู้บริโภคได้เร็วขึ้น ผู้บริโภคจะตอบแบบสอบถามได้ทันที

ขณะนี้ผู้บริโภคหลายพันคนได้ลงทะเบียนใช้งานเรียบร้อยแล้ว รวมถึง 50 บริษัทที่ร่วมทดลองใช้บริการด้วย

สำหรับ Tikko เป็นโมบายล์แอปพลิเคชั่นที่ใช้ในการตอบแบบสอบถามสั้นๆ เพื่อเก็บแต้มและนำไปแลกของรางวัลได้จริง เช่น บัตรเติมเงินมือถือ ตั๋วหนัง เป็นต้น

Piggipo


ทีมที่คว้ารางวัลชนะเลิศ ได้สิทธิ์ไปเข้าร่วมโครงการ Blackbox ใน Silicon Valley สร้างปรากฏการณ์เป็นแอปอันดับ 1 ในหมวดการเงินตั้งแต่ 1 เดือนแรกที่เปิดให้ใช้บริการ โดยแอปพลิเคชั่นนี้จะมีการออกแบบ user interface ที่เน้นความน่ารักสดใส ต่างจากภาพของแอปทางการเงินทั่วๆ ไปที่จะเน้นความเคร่งขรึมน่าเชื่อถือ ประโยชน์ของแอปนี้คือจะช่วยการจัดการใช้จ่ายบัตรเครดิตเป็นเรื่องง่าย เพราะผู้ใช้งานจะสามารถติดตามยอดการใช้จ่ายแต่ละใบได้ หมดความกังวลเรื่องใช้จ่ายเกินตัวแบบไม่รู้ตัว

Drivebot


โมบายล์แอปพลิเคชั่นและอุปกรณ์ที่ช่วยให้ผู้ใช้รถประหยัดค่าใช้จ่ายในเกี่ยวกับรถ เช่น ค่าน้ำมัน  ค่าซ่อมรถ และอื่นๆ โดยแอปจะคอยเตือนเมื่อรถมีปัญหา หรือถึงกำหนดตรวจสภาพรถ รวมไปถึงช่วยวิเคราะห์พฤติกรรมในการขับขี่ด้วย

Facebook Page: drivebot.io

Storylog


เครือข่ายสังคมออนไลน์ที่เน้นการแชร์เรื่องราวและประสบการณ์ รูปแบบคล้ายๆ Blog แต่อยู่บนหน้า Feed เหมือน Facebook โดยในขณะนี้ทางทีมงานกำลังวางแผนให้แบรนด์เข้ามาใช้งานเพื่อนำเสนอ content ต่อผู้บริโภค

ใครที่สนใจอยากลองใช้งานก็ลองติดตามกันต่อได้ตาม URL ของแต่ละนักพัฒนาได้เลยค่ะ