เพราะปัจจุบันผู้บริโภคมีทางเลือกในการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตและโซเชียลเน็ตเวิร์กที่มีความหลากหลายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หรือคอมพิวเตอร์ ให้พวกเขาได้เลือกตามความสะดวก
แต่ผู้ใช้ส่วนมากมีแนวโน้มว่าพวกเขาจะหันไปนิยมใช้งานอินเทอร์เน็ตและโซเชียลเน็ตเวิร์กผ่านอุปกรณ์แบบพกพากันมากขึ้น ทำให้เหล่าโซเชียลเน็ตเวิร์กนั้นต้องปรับตัวตามผู้ใช้งานของพวกเขาด้วยการพัฒนาแอปพลิเคชัน เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงบริการพวกเขาได้สะดวกมากขึ้น แต่ที่จริงแล้วโซเชียลเน็ตเวิร์กแพลตฟอร์มต่างๆ มีผู้นิยมใช้งานผ่านสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตเท่าไหร่กันจากจำนวนการใช้งานของโซเชียลเน็ตเวิร์กทั้งหมดมาดูกัน
จากข้อมูลของ comScore เผยว่าผู้ใช้งานส่วนมากของ Instagram ใช้งานโซเชียลเน็ตเวิร์กดังกล่าวผ่านสมาร์ทโฟนมากกว่าคอมพิวเตอร์มากถึง 98% ซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลกแต่อย่างใด เพราะเดิมทีนั้น Instagram ถูกสร้างขึ้นเพื่อใช้งานผ่านสมาร์ทโฟนเท่านั้น
ส่วนโซเชียลเน็ตเวิร์กที่มียอดการใช้งานผ่านสมาร์ทโฟนมากกว่าคอมพิวเตอร์รองลงมาคือ Pinterest ที่ 92% ของผู้ใช้งาน ใช้งานโซเชียลเน็ตเวิร์กดังกล่าวผ่านสมาร์ทโฟน ตามมาด้วย Twitter ที่ 86 และ Facebook ที่ 68% ในขณะที่โซเชียลเน็ตเวิร์กยอดนิยมส่วนใหญ่มักถูกใช้งานผ่านสมาร์ทโฟน แต่โซเชียลเน็ตเวิร์กเพื่อการทำงานอย่าง LinkedIn นั้นกลับมียอดการใช้งานผ่านสมาร์ทโฟนต่ำกว่ายอดการใช้งานผ่านคอมพิวเตอร์ โดยมีผู้ใช้งาน LinkedIn ผ่านสมาร์ทโฟนเพียง 26% เท่านั้น
ที่มา : Mashable