ตอนนี้บ้านเรายังไม่ค่อยสนใจ Pinterest กันเท่าไรนัก แต่ในต่างประเทศ Pinterest เป็นโซเชียลมีเดียที่มีอัตราการเจริญเติบโตสูงขึ้นเรื่อยๆ โดยส่วนตัวแล้วชอบ Pinterest มากกว่าโซเชียลมีเดียอื่นๆ ก็เลยอยากจะเอามาแนะนำให้ Thumbsuper พิจารณากันดูว่า Pinterest เป็นแพลทฟอร์มที่มีแนวโน้มจะไปได้สวยจริงๆ
1. ผู้ใช้โซเชียลมีเดียชื่นชอบ Pinterest
ถึงแม้ว่า Pinterest จะไม่ใช่แพลทฟอร์มที่มีผู้ใช้งานมากที่สุด แต่จากการสำรวจความพึงพอใจของชาวโซเชียลในอเมริกัน พบว่าผู้ใช้งานมีความรู้สึกที่ดีต่อ Pinterest มากกว่าโซเชียลมีเดียอื่นๆ รวมทั้ง Facebook ที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดในโลก
2. Pinterest กำลังได้รับความนิยม
ตัวชี้วัดความนิยมที่น่าสนใจสำหรับ Pinterest คือ
• นิตยสาร New York รายงานว่า ในปัจจุบัน มีการ Pin รูปเข้าใน Pinterest รวมทั้งสิ้น 3 แสนล้านรูป
• ทางด้าน Mashable ก็รายงานว่า Pinterest สามารถดันทราฟฟิคให้กับเว็บไซต์ต่างๆ ได้มากกว่า Raddit รวมกับ Twitter ซะอีก
3. Pinterest เป็นที่รักของสาวๆ
80 % ของผู้ใช้งาน Pinterest เป็นผู้หญิง รวมกับสถิติที่ว่า 85% ของการตัดสินใจซื้อมักจะมาจากผู้หญิง ดังนั้น Pinterest จึงเป็นที่ที่แบรนด์ควรจะเข้ามาใช้ประโยชน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ธุรกิจที่ขายสินค้าหรือบริการเกี่ยวกับการตกแต่งบ้าน ถ้าไม่มีตัวตนใน Pinterest ก็ถือว่าพลาด
4. Pinterest ช่วยปิดการขายได้
ภาพสินค้าสวยๆ ใน Pinterest สามารถพาผู้ใช้งานไปถึงจุดที่ซื้อสินค้าได้มากถึง 50% ถือว่ามากกว่าโซเชียลมีเดียอื่นๆ ที่ทำหน้าที่แบบเดียวกัน นอกจากนี้ยังมีการสำรวจออกมาแล้วว่าผู้ใช้งาน Pinterest นั้นมีแนวโน้มที่จะเสียเงินมากกว่าผู้ใช้งาน Facebook, Twitter, YouTube และ Google+ (เราเคยนำเสนอเรื่องนี้ไปแล้ว คลิกอ่านรายละเอียดได้ที่นี่)
5. ผู้ใช้งาน Pinterest มี loyalty สูง
84% ของผู้หญิงที่ใช้งาน Pinterest มีการใช้งานต่อเนื่องตลอดเวลา 4 ปี โดยในปีแรกจะมีการโพสต์รูปโดยเฉลี่ยประมาณ 42 รูป และในปีที่ 4 เพิ่มขึ้นเป็น 152 รูป
6.Pinterest มีโอกาสที่จะเติบโตอีกมาก
มีการสำรวจว่าเมื่อ 6 เดือนก่อนเริ่มจะมีกลุ่มผู้ใช้งานที่เป็นผู้ชายเข้ามาใช้งาน Pinterest สถิติระบุว่ามีผู้ใช้งานหน้าใหม่ที่เป็นผู้ชาย 36%
ที่มา : Entrepreneur