แม้ว่าโลกวันนี้จะมีของเล่นไฮเทคสไตล์ดิจิทัลวางจำหน่ายหนาตาแล้ว แต่งานสำรวจความคิดเห็นของเด็กวัยซน 6-12 ปีทั่วโลกพบว่าคุณหนูต้องการเล่นของเล่นที่มีความอัจฉริยะมากกว่าที่มีจำหน่ายในท้องตลาด สถิติล่าสุดของจำนวนคุณหนูที่มีความคิดเช่นนี้คือ 72 ล้านคน สะท้อนให้โลกเห็นว่าตลาด “ของเล่นอัจฉริยะ” มีโอกาสเติบโตสูงมาก (จริงๆ)
ผลการวิจัยนี้ใช้ชื่อว่า GameByte ฝีมือจากบริษัทด้านการตลาดนามว่า Interpret สิ่งที่สรุปได้คือคุณหนูทั่วโลกมีความต้องการของเล่นที่อัจฉริยะมากขึ้น โดยงานวิจัยให้คำจำกัดความของ “smart toy” ที่คุณหนูต้องการว่า เป็นของเล่นที่จะให้ความบันเทิงในรูปแบบดิจิทัลทั้งทางกายภาพและการใช้งาน
ความจริงนี้สะท้อนว่าของเล่นดิจิทัลยังมีโอกาสเติบโตมหาศาล โดยเฉพาะของเล่นอย่าง Skylanders (ในภาพบน) ซึ่งเป็นวิดีโอเกมลูกผสมระหว่างของเล่นและเกมของบริษัท Activision ถือเป็นสินค้าที่มีโอกาสครองใจวัยซน จุดนี้ Michael Cai รองประธานอาวุโสของบริษัท Interpret เชื่อว่าตลาดของเล่นไฮบริดที่สามารถเป็นได้ทั้งของเล่นและเกม จะเป็นตลาดทองในกลุ่มลูกค้าที่เป็นเด็กช่วงอายุ 6-12 ปี
การสำรวจพบว่าแม้สหรัฐอเมริกาจะเป็นตลาดใหญ่ที่สุดของตลาด smart toy ขณะนี้ โดยเจ้าตลาดยังเป็น Skylanders และ Disney Infinity แต่การสำรวจของ Interpret พบว่าโอกาสเติบโตมีสูงมากในกลุ่มประเทศที่ถูกยกให้เป็น emerging gaming market เช่น จีน บราซิล และรัสเซีย จุดนี้พบว่า 90% ของคอเกมวัย 6-12 ปีในประเทศเหล่านี้ยอมรับว่าสนใจสินค้า smart toy มาก
ผลการวิจัยนี้เป็นไปตามแนวทางของค่ายเกมอย่าง Nintendo ที่เปิดตัวของเล่นกึ่งเกมนามว่า Amiibo แล้ว ขณะที่ผู้ผลิตของเล่นชื่อดังอย่าง Lego ก็เริ่มหันมาสู่วงการเกมมากขึ้นด้วยการเปิดตัวของเล่นชุด Fusion
นอกจากตลาดจีน บราซิล และรัสเซีย คุณหนูในยุโรปก็แสดงความสนใจในของเล่นพ่วงเกมดิจิทัลเช่นกัน ดังนั้นเทรนด์ร้อนในตลาดนี้จึงเป็นสิ่งที่นักการตลาดทั่วโลกควรตระหนัก และนำไปเป็นข้อมูลประกอบเพื่อประยุกต์ใช้กับแคมเปญในอนาคต ผู้สนใจสามารถติดตามสถิติความสนใจของเล่นอัจฉริยะในแต่ละประเทศได้จากแผนภาพด้านล่าง
ที่มา : VentureBeat