นับตั้งแต่ Facebook เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่อย่าง Timeline ในปี 2012 นักการตลาดประจำแบรนด์ก็ได้พบแนวทางของความสำเร็จในการทำให้ผู้ชมมีส่วนร่วมกับแบรนด์มากขึ้น หรือช่วยให้แบรนด์สามารถสร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้บริโภคได้บนเครือข่ายสังคมออนไลน์แห่งนี้
ผลการศึกษาใหม่จาก Socialbakers หรือแหล่งรวมข้อมูลเกี่ยวกับสถิติของ Facebook พบว่า 75% ของแบรนด์ทั่วโลกที่ลงโฆษณาใน Facebook นั้น ทำการโพสต์รูปภาพเกี่ยวกับเนื้อหาของแบรนด์ตนเองเป็นหลัก ซึ่งเป็นข้อมูลที่ไม่น่าประหลาดใจเลย เพราะการดีไซน์ของ Facebook นั้น ก็ต้องการให้ผู้ใช้งานแสดงรูปของตนเองสู่สาธารณะอยู่แล้ว
โดยข้อมูลดังกล่าวถูกจัดแสดงมาในรูปแบบกราฟด้านล่าง จัดทำโดย Statista จะเห็นได้ว่าเมื่อแบ่งประเภทของเนื้อหาที่ทางแบรนด์ได้มีการโพสต์ลงบน Facebook นั้น พบว่า 75% โพสต์รูปภาพเป็นหลัก อย่างไรก็ตามมีการโพสต์ลิงค์เพื่อเชื่อมโยงไปยังเวบไซต์ของตนอยู่จำนวน 10% และอีก 6% โพสต์ในลักษณะของข้อความเนื้อหาหรือ Status ส่วนที่เหลือมีทั้งการโพสต์ในลักษณะ อัลบั้มรูปภาพ วิดีโอ และอื่นๆ
การโพสต์รูปภาพเพื่อใช้ในการโฆษณานั้น ถือเป็นสิ่งที่เรียกจุดสนใจ และดึงดูดให้ผู้ชมเข้ามาเยี่ยมชมแบรนด์ได้ดี เป็นเส้นทางที่ช่วยให้แบรนด์สามารถสร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้บริโภคได้ บทความนี้จึงเป็นการยืนยันเกี่ยวกับการให้ความสำคัญของ Infographic ซึ่งเป็นสิ่งที่ทางแบรนด์ต้องออกแบบและใส่ใจในรายละเอียดให้ดี เพื่อถ่ายทอดให้คนทั่วๆไปสามารถเข้าถึงในตัวแบรนด์ได้ในที่สุด
ที่มา: Mashable