ก่อนหน้านี้เราเห็นความสำเร็จงดงามเมื่อนิตยสารแพรวลุกขึ้นมาจับมือ “สู่ขวัญ” ทำคลิปจนโด่งดัง วันนี้ a day BULLETIN ส่งคลิปวิดีโอ “Small Talk | วี – วิโอเลต วอเทียร์” ออกมาในรูปวิดีโอบทสัมภาษณ์ จนมียอดรับชมบน Facebook ไม่ต่ำกว่า 2 แสนครั้ง สถิติที่นำโด่งเมื่อเทียบกับโพสต์ที่เป็นภาพพร้อมลิงก์สำหรับคลิกอ่าน แสดงว่าคนทำหนังสือในวันนี้ อาจต้องหันมาทำวิดีโอจึงจะสามารถเข้าถึงชาวโซเชียลไทยได้เต็มไม้เต็มมือ
เมื่อวันศุกษ์ที่ 11 พ.ค. ที่ผ่านมา คลิป Small Talk | วี – วิโอเลต วอเทียร์ ถูกโพสต์บนเพจของ a day BULLETIN พร้อมข้อความบรรยายว่า “ทุกคนรู้อยู่แล้วว่ามันไม่มีอะไรถาวร คือแบบ… เศร้าขนาดไหนมันก็ไม่ตายหรอก” คำพูดนี้เป็นของ ‘วี’ Violette Wautier ที่จับเข่าคุยถึงแรง Drive ในชีวิตของตัวเอง และการจัดการกับความรู้สึกแย่ท้อแท้ในแต่ละวัน โดยเธอบอกว่าเศร้าแค่ไหนไม่ทำให้คนตายได้ ขอเพียงแค่เปลี่ยนวิธีคิด พลังงานลบก็จะกลายเป็นแรงบันดาลใจในชีวิตได้
a day BULLETIN ไม่ลืมติดแฮชแท็ก #adayBULLETIN #WheretheConversationsBegin #smalltalk #violettewautier #DRIVE เพื่อให้ชาวโซเชียลสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมในแท็กที่สนใจได้ง่ายขึ้น
โพสต์นี้มีผู้แสดงความรู้สึกมากกว่า 8,800 ครั้ง ถูกแชร์ 4,000 ครั้ง รับชม 2 แสนครั้ง
สถิติทั้งหมดนี้ไม่รู้ว่าเป็นเพราะพลังของสาววีหรือเปล่า แต่โพสต์นี้ถือว่าร้อนแรงมากเมื่อเทียบกับโพสต์โปรโมทที่ a day BULLETIN ใช้ภาพและลิงก์สำหรับคลิกอ่าน ยกตัวอย่างเช่นโพสต์สัมภาษณ์ “นิ้วกลม” ที่มีความคิดเห็น 5 รายการ แชร์ 95 ครั้ง และการคลิก Like ราว 539 ครั้งเท่านั้น
บทสรุปชัดเจนที่เราได้จากกรณีที่เกิดขึ้น คืออิทธิพลของวิดีโอที่กำลังมีผลต่อทุกอุตสาหกรรม วงการหนังสือไทยก็หนีไม่พ้น เรียกว่าหากใครมัวแต่ใช้ตัวอักษร อาจจะต้องเสียใจเพราะขึ้นรถไฟขบวนวิดีโอไม่ทัน.