เมื่อแบรนด์กำลังจะเปิดตัวสินค้าหรือบริการใหม่ออกสู่ตลาด ช่องทางดิจิทัลจัดเป็นช่องทางหนึ่งที่ให้ประสิทธิภาพที่ดี คุ้มค่ากับการลงทุน สามารถเข้าถึงลูกค้าที่มีศักยภาพมากกว่าช่องทางอื่นๆ บทความนี้จึงได้หยิบเอาทริคดีๆ เมื่อคุณต้องการเปิดตัวแคมเปญสินค้าบนโซเชียลมีเดีย
1. อยู่ในสถานการณ์
หลีกเลี่ยงการโปรโมทโปรโมชั่นมากเกินไป เพราะไม่ได้เป็นการดึงดูดลูกค้าที่ตัวสินค้าโดยตรง ควรเน้นไปที่คอนเทนท์กับสถานการณ์ปัจจุบันในการเรียกความสนใจของผู้บริโภคให้มาติดตามคุณ หากเปิดตัวสู่สาธารณะในช่วงวันหยุดหรือเทศกาลสำคัญ ควรทำคอนเทนท์ให้เข้ากับสถานการณ์ และมีความเข้าใจในแวดวงข่าวสารของช่วงเวลานั้น เพื่อให้สังคมทราบว่าแบรนด์ของคุณกระตือรือร้นอยู่ตลอดเวลา
2. มีแฮชแทคที่เกี่ยวข้อง
ชื่อของแบรนด์ในโลกของเกมการแข่งขันบนโซเชียลมีเดียเป็นเรื่องละเอียดอ่อน การที่จะทำให้แบรนด์เชื่อมโยงกับโลกสากลมากขึ้นจะต้องมีแฮชแทคที่เกี่ยวข้องในการสร้างชุมชนร่วมกันของแบรนด์ขึ้นมาได้
3. อย่าลืม Call-to-action
เพราะว่าการตลาดบนโซเชียลมีเดียมีความซับซ้อนมากขึ้น แบรนด์จำเป็นต้องคำนึงถึงการได้มาของยอดไลค์กับการมีส่วนร่วมของผู้ติดตาม การทำ Call-to-action จึงเป็นสิ่งจำเป็นในการกระตุ้นให้ผู้ชมเข้ามามีส่วนร่วมกับแบรนด์มากขึ้นนอกจากนี้ยังเป็นการวัดผลจากจำนวนคลิกได้อีกทางหนึ่ง
4. มอบรางวัล
ลองจัดการประกวดหรือแข่งขันแคมเปญที่มีการติดแฮชแทค จะช่วยให้แบรนด์สามารถเรียกสิ่งจูงใจและกระตุ้นความอยากมีส่วนร่วมของผู้บริโภค ทั้งนี้ยังช่วยเพิ่ม Brand loyalty ได้อีกทางหนึ่ง
5. หาพาร์ทเนอร์ในการช่วยโปรโมท
จับมือกับพาร์ทเนอร์ที่จะมีส่วนช่วยเพิ่มผู้ติดตามให้กับคุณ แสดงการร่วมมือของสองแบรนด์ให้คนดูรับทราบจะช่วยเพิ่มฐานข้อมูลของลูกค้าจากทั้งสองฝ่าย
ที่มา : Digitalmarketingmagazine (UK)