เพราะบ้านที่เด็กวาด มีเรื่องราวรายละเอียดมากกว่าแค่รูปทรงสี่เหลี่ยม บริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่สวิสเซอร์แลนด์จึงเกิดไอเดียสร้างประสบการณ์ให้เด็กๆ ได้ทัวร์บ้านที่ตัวเองสร้างขึ้นมา
โปรเจกต์นี้เริ่มจากเว็บไซต์ Homegate.ch ให้เด็กๆ วาดรูปบ้านในฝัน หลังจากนั้นก็ร่วมมือกับเอเยนซี่ Bandara และทีมผลิตหนังจาก Frame Engine เพื่อสร้างแคมเปญการตลาด
จากรูปทั้งหมด ทีมงานจะเลือกเพียง 3 รูปขึ้นมาสร้างประสบการณ์ในลักษณะของ virtual tour
วิธีการคือ 3 รูปที่ดีที่สุดจะถูกแปลงร่างให้อยู่ในลักษณะ 3D และใส่ลงไปในแอปพลิเคชันของ Oculus Rift เพียงเท่านี้เด็กๆ ก็ได้สนุกกับสิ่งที่ตัวเองสร้างขึ้นมา ส่วนทีมงานก็ได้สร้างคอนเทนต์ของแบรนด์และซื้อสื่อเพื่อโปรโมทต่อไปอีก
แคมเปญนี้ ถือเป็นตัวอย่างของคอนเซ็ปต์ง่ายๆ ที่สามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี 3D มาช่วยสร้างความแตกต่าง และสร้างประสบการณ์ระหว่างแบรนด์กับเด็กๆ (ซึ่งก็คือลูกค้าในอนาคต) ได้อีกด้วย
ที่มา : Adweek