ชาวโลกร้อยพ่อพันแม่นั้นมีความรักชอบต่างกันไป เรื่องนี้ยักษ์ใหญ่ค่ายวอดก้าอย่าง Absolut รู้ดี จึงสร้างสรรค์แอปพลิเคชันใหม่ที่จะเรียนรู้ความชอบของแต่ละคน แล้วแนะนำเครื่องดื่มสูตรใหม่ที่คาดว่าผู้ใช้รายนั้นจะชื่นชอบ และอาจแชร์ส่งต่อสูตรที่ถูกใจให้ชาวโลกได้รู้
ต้องบอกว่า Absolut นั้นพยายามปลุกกระแสสูตรเครื่องดื่มหลากหลายที่ปรุงจากวอดก้ามาอย่างต่อเนื่อง ด้วยความหวังว่ากระแสเหล่านี้จะช่วยเพิ่มยอดขายให้บริษัท ที่ผ่านมาเราจึงเห็นโฆษณา “วอดก้ามะม่วง” หรืออะไรก็ตามที่ Absolut ต้องการนำเสนอให้นอกเหนือจาก “วอดก้าน้ำส้ม” ที่เราเห็นกันอยู่บ่อยๆ อยู่แล้ว
ด้วยเหตุนี้ Absolut จึงได้สร้างสรรค์แอพพลิเคชันใหม่ในชื่อ ?Drinkspiration? ซึ่งเป็นการเล่นคำกับคำว่า inspiration ที่แปลว่าแรงบันดาลใจ ตัวแอพถูกการันตีว่าจะศึกษาและประมวลตัวตนของผู้ใช้แล้วแนะนำสูตรเครื่องดื่มใหม่ๆ ที่อาจจะโดนใจนักดื่ม?โดยวิธีศึกษาตัวตนผู้ใช้ของแอพพลิเคชันนี้ จะใช้การวิเคราะห์ประวัติรสชาติที่ผู้ใช้ชื่นชอบ ก่อนจะนำเสนอสูตรที่มีแนวโน้มว่าผู้ใช้รายนั้นจะชื่นชอบสูตรเครื่องดื่มนั้น ข้อมูลระบุว่าในแอพพลิเคชันนี้มีสูตรเครื่องดื่มระดับโลกมากกว่า 500 สูตร ซึ่งการแนะนำสูตรเครื่องดื่มของแอพนี้ใช้เวลาเพียง 1 วินาทีเท่านั้น
แอพพลิเคชันนี้จะมาพร้อมคุณสมบัติแชร์บนเครือข่ายสังคม ซึ่งนักดื่มสามารถแบ่งปันสูตรเครื่องดื่มที่นิยมแก่เพื่อนในเครือข่ายได้อย่างอิสระ ทำให้ผู้ใช้รายอื่นที่สนใจนำสูตรเครื่องดื่มนี้ไปทดลองผสมเป็นสูตรของตัวเองได้ โดย Drinkspiration จะรองรับการส่งต่อบน Facebook และ Twitter บนความเร็วในการอัปเดทในแบบเรียลไทม์ และแน่นอนว่าแอพพลิเคชันนี้จะให้บริการฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย แต่จะคุ้มค่ากับ Absolut เพราะสามารถเข้าถึงนักดื่มทั่วโลกได้อย่างแท้จริง แถมยังสามารถสร้างการส่งต่อที่จะนำไปสู่ยอดขายวอดก้าที่มากขึ้นในอนาคต
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมของแอปพลิเคชัน Drinkspiration ได้ที่
ที่มา: PSFK