Accenture บริษัทผู้ทำด้านการให้คำแนะนำกับภาคธุรกิจ หวังสร้างให้ธุรกิจสาย creative ของตัวเองแข็งแกร่งขึ้นด้วยการนำบริษัท Accenture Interactive เข้าซื้อหุ้น 49 เปอร์เซ็นต์ของบริษัทเอเจนซี่โฆษณาอิสระชื่อดังในสหรัฐอเมริกาอย่าง Drago5 โดยเป็นการซื้อหุ้นจากเจ้าของเดิมอย่าง Endeavor
รวมกันเพื่อความแข็งแรง
โดยก่อนหน้านี้ Endeavor ได้เข้าควบรวมกิจการกับ WME และ IMG เอเจนซี่ค้นหานักแสดงเข้าฮอลล์ลิวูด และยังมีแผน IPO ในปลายปี 2562 อ้างอิงจากการรายงานของ Wall Street Journal
รายละเอียดในการเข้าซื้อหุ้นของ Drago5 ครั้งนี้ ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดมากนัก แต่ Accenture Interactive ก็ระบุว่านี่เป็นการซื้อขายครั้งใหญ่ของบริษัทในรอบ 10 ปี
Drago5 ก่อตั้งขึ้นโดย David Droga เมื่อปี 2549 เมื่อปี 2560 ที่ผ่านมาก็ทำรายได้รวมได้มากถึง 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ สร้างชื่อจากแคมเปญให้กับบริษัทและแบรนด์ต่างๆ มากมาย เช่น The New York Times, Amazon Prime Video, Google, Game of Thrones ของ HBO, Tourism Australia และ Under Armour
ปัจจุบันมีพนักงานมากกว่า 500 คนอยู่ที่สำนักงานลอนดอน ประเทศอังกฤษ และสำนักงานนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐฯ โดยเลข 5 ในชื่อ Drago5 มาจาก David Droga ที่มีอายุ 50 ปี และ 1 ใน 5 ลูกชายของครอบครัวที่มีอายุน้อยที่สุดนั่นเอง
ที่มา : The New York Times และ Adweek