Accenture Song คือบริษัทย่อยที่อยู่ภายใต้บริษัท Accenture และเป็นธุรกิจด้านความคิดสร้างสรรค์ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี ไม่ว่าจะเป็น การนำเสนอนวัตกรรมสินค้าและบริการ, บริการด้านการตลาด เช่น โฆษณา และระบบการค้าดิจิทัล รวมถึงยังเป็นขุมพลังข้อมูลในการเร่งสร้างการเติบโตและเข้าถึงลูกค้าอีกด้วย
ปัจจุบัน Accenture Song มีกิจการถึง 120 สาขาทั่วโลก และวันนี้ก็ได้ตัดสินใจเตรียมเข้าซื้อ Rabbit’s Tale เอเจนซีสัญชาติไทย ซึ่งถือเป็นการเปิดกิจการแห่งที่ 3 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หลังจากที่ได้เข้าซื้อ Romp และ Entropia เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าและธุรกิจมากขึ้นเพื่อเสริมความสามารถด้านครีเอทีฟ กลยุทธ์การสร้างแบรนด์ และ Data-driven Experiences ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
Rabbit’s Tale เป็นเอเจนซีที่ติดอันดับ 1 ใน 3 เอเจนซียอดเยี่ยมประจําปี 2022 จากงาน Adman Awards พร้อมทั้งผลงานแบรนด์ใหญ่ที่ครอบคลุมเกือบทุกกลุ่มสินค้า ไม่ว่าจะเป็น รถจักรยานยนต์ฮอนด้า, กลุ่มซีพี, อายิโนะโมะโต๊ะ, ดอยคำ, GQ Apparel, อีเลคโทรลักซ์, นีโอ คอร์ปอเรท และ ธนาคารไทยพาณิชย์
การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ จะช่วยให้ธุรกิจก้าวทันไปกั
คุณโทมัส มูริตเซน ผู้อำนวยการภาคพื้นเอเชียตะวั
“ความคาดหวังของทั้งผู้บริ
โภคและพนักงานได้เปลี่ยนไปโดยสิ้ นเชิง ธุรกิจต่าง ๆ จึงต้องแสวงหาพันธมิตรที่มี ความพร้อมทั้งด้านขนาดและทั กษะในการสร้างการมีส่วนร่ วมและความสัมพันธ์ที่แตกต่ างและเต็มไปด้วยพลัง ซึ่ง Rabbit’s Tale จะเป็นอาวุธสำคัญ ในการเสริมศักยภาพของ Accenture Song ในระดับภูมิภาค นำมาซึ่งความเป็นเลิ ศในตลาดและกลยุทธ์ธุรกิจ”
ด้านคุณสุนาถ ธนสารอักษร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แรบบิทส์ เทล จํากัด เสริมว่า
“การนำความคิดสร้างสรรค์แปลกใหม่มาผนวกกับเทคโนโลยีก้าวล้ำ เพื่อช่วยแก้ปัญหาให้ลูกค้า ถือเป็นปณิธานของเรามาโดยตลอด บริษัทจึงตื่นเต้นยินดีกับบทใหม่ในการเติบโตไปกับ Accenture Song ซึ่งถือเป็นผู้นําอุตสาหกรรมที่ใช้ความคิดสร้างสรรค์เป็นตัวนำ พร้อมกับการมีข้อมูลและเทคโนโลยีรองรับ และมีบทบาทในการช่วยธุรกิจในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ยกระดับและวางมาตรฐานใหม่ขึ้นมา”
ทั้งนี้ ทาง Accenture ยังไม่ได้เปิดเผยข้อกำหนดต่าง ๆ ในธุรกรรม และการเข้าซื้อกิจการจะเสร็จสิ้นสมบูรณ์เมื่อไหร่ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขการปิดธุ