คนที่ใช้งาน LINE คงได้เจอกับการทำการตลาดของ LINE บ้างแล้วนะครับ เอาเป็นชื่อที่คุ้นเคยก็คือ LINE Flash Sales ที่ดูแลโดย aCommerce โดยตอนนี้ดำเนินงานมาแล้วเป็นเวลา 2 เดือน และทาง aCommerce ได้ทำสถิติออกมาให้ได้ดูถึงสิ่งที่เกิดขึ้นจากการทำ Mobile Commerce ในช่องทางใหม่สำหรับคนไทยนี้มาให้ดูกันครับ
หลังผ่านไป 2 เดือน ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมากกับการร่วมมือกันระหว่าง aCommerce และ LINE ที่ทำ Mobile Commerce จนกลายเป็นกระแสขึ้นมา ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ใช้งานเป็นอย่างมาก
สำหรับ LINE Flash Deal นั้นเริ่มต้นขึ้นเมื่อกลางเดือนธันวาคม 2556 โดยแบรนด์ที่เข้ามาร่วมด้วยรายแรกก็คือ Maybelline จากทาง L’Oreal นั่นเอง
ข้อมูลที่ทาง aCommerce รวมรวมมาเป็น Infographic นี้เป็นการรวมข้อมูลของผู้ที่เข้ามาใช้บริการ LINE Flash Sales (Demographics), ข้อมูลของการซื้อของ, พฤติกรรมการใช้งานระหว่างโมบายล์และ Desktop และอื่นๆ ซึ่งรวมไปถึงเอกลักษณ์ของ Flash Sales ก็คือรูปแบบการชำระเงินและจัดส่งโดยใช้วิธี Cash On Delivery (COD) หรือชำระเงินพร้อมรับของเลย ซึ่งวิธีนี้ถือว่าเป็นวิธีที่เข้าถึงกลุ่มคนได้มากไม่เฉพาะในไทยเท่านั้น แต่เป็นในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย
ข้อมูลทั้งหมดสามารถติดตามได้ใน Infographic ด้านล่างนี้ครับ
ที่มา: aCommerce