บริษัทสำรวจตลาดสื่ออย่าง Unruly Media ฟันธงก่อนใครว่ามิวสิควิดีโอโฆษณาโยเกิร์ต Activia ของสาว Shakira คือวิดีโอโฆษณาที่ชาวออนไลน์ส่งต่อกันมากที่สุดหรือ most shared ad ประจำปีนี้ (2014) โดยครองแชมป์ต่อเนื่องตั้งแต่เริ่มเผยแพร่คือเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ทำให้ยังไม่มีวิดีโอโฆษณารายใดทำสถิติแซงหน้าไปได้
ร้อนแรงสุดขีดสำหรับท่าเต้นของสาว Shakira ในโฆษณาชุด La La La ซึ่งมีโยเกิร์ต Activia เป็นสปอนเซอร์รายใหญ่ โดยการสำรวจล่าสุดพบว่าวิดีโอชุดนี้ถูกส่งต่อบนเครือข่ายสังคม Facebook, Twitter และนานาเว็บบล็อกมากกว่า 5.8 ล้านครั้ง ถือเป็นยอดการส่งต่อที่เพิ่มขึ้นจาก 1.34 ล้านครั้งที่เป็นสถิติยอดเยี่ยมช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา
สำหรับภาพรวมในเอเชีย โฆษณาชุด “Unsung Hero” ของไทยประกันชีวิตนั้นครองแชมป์ด้วยยอดแชร์มากกว่า 1.3 ล้านครั้ง นำหน้าโฆษณาของ DTAC ในชื่อ “the power of love” ที่มียอดแชร์ราว 1.1 ล้านครั้ง
สถิติเหล่านี้ Phil Townend ผู้บริหาร Unruly ให้ความเห็นว่าเป็นสิ่งสะท้อนพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบัน นั่นคือการส่งต่อเรื่องราวที่ผู้ชมรู้สึกว่ามีความพิเศษผ่านหน้าข่าวโซเชียลของตัวเองโดยไม่คำนึงถึงความเก่าใหม่ของเนื้อหา จุดนี้ถือเป็นสิ่งสำคัญที่แบรนด์ ตลอดจนผู้สร้างคอนเทนต์อย่างมิวสิควิดีโอควรให้ความสนใจ
ผู้บริหาร Unruly ยังให้ข้อมูลว่าปัจจุบัน คอนเทนต์วิดีโอถูกอัปโหลดขึ้นสู่ YouTube ในช่วง 1 นาทีนั้นคิดเป็นความยาวมากกว่า 300 ชั่วโมง แน่นอนว่าสถิตินี้เกิดขึ้นทุกวัน และมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นอีกอย่างหยุดไม่อยู่ ผู้สนใจ สามารถติดตามชมอันดับอื่นๆของวิดีโอโฆษณาที่ถูกส่งต่อมากที่สุดในปีนี้ได้จากลิงก์ที่มา
ที่มา : CampaignAsia