ไม่ว่าคุณจะเป็นการตลาดสายไหน เราก็เชื่อว่าคุณยังเป็นสายเปย์ระดับหนึ่งในการเพิ่มโอกาสเข้าถึงลูกค้าบนช่องทางออนไลน์ เพราะในยุคนี้ เรียกได้ว่าหากไม่อัดเม็ดเงินเข้าไปก็ยากที่คนจะมองเห็น
ยิ่งเป็นงานโฆษณาที่การแข่งขันสูงก็ยิ่งทำให้ยากในการเข้าถึงโอกาสรับรู้ หากกลุ่มเป้าหมายของคุณไม่ได้ให้ความสนใจในสินค้าหรือบริการของคุณจริงๆ
thumbsup จะมาช่วยแนะนำรูปแบบโฆษณาบนโซเชียลมีเดียชื่อดังอย่าง Facebook, YouTube และ Google Ads ให้ทราบกันว่า เม็ดเงินที่คุณกำลังใช้ไปกับเครื่องมือหรือลูกเล่นของแพลตฟอร์มดังเหล่านี้นั้น จะช่วยให้คุณได้ประโยชน์อะไรกลับมาบ้าง
YouTube Ads
รูปแบบโฆษณา
- TrueView In-Stream Ads
- TrueView Discovery Ads
- Non-Skippable Video Ads (โฆษณาวิดีโอที่กดข้ามไม่ได้)
- Bumper Ads (โฆษณาที่แสดงเพียง 6 วินาทีและไม่สามารถกดข้ามได้)
เหมาะสำหรับการโฆษณาแบบใดบ้าง
- เพิ่มโอกาสในการขาย การเข้าชมเว็บไซต์ การรับรู้แบรนด์และการเข้าถึง การพิจารณาผลิตภัณฑ์และแบรนด์ Display Ads
- การพิจารณาผลิตภัณฑ์และแบรนด์
- การรับรู้แบรนด์และการเข้าถึง
- การรับรู้แบรนด์และการเข้าถึง
Google Ads
รูปแบบโฆษณา
- Search Network Campaign โฆษณาผ่านการค้นหาบน Google
- Display Network Campaign ดึงดูดความสนใจด้วยรูปภาพและโฆษณา
- Shopping Campaign แสดงผลิตภัณฑ์
- Video Campaign แสดงเรื่องราวของธุรกิจผ่านวิดีโอ
- App Campaign โปรโมทแอปต่อผู้ใช้ที่เหมาะสม
เหมาะสำหรับการโฆษณาแบบใดบ้าง
- เพิ่มยอดขายให้แก่ร้านค้า หรือทางช่องทางออนไลน์ เพิ่มโอกาสในการขาย เพิ่มจำนวนผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์
- โปรโมทแบรนด์ สร้างการรับรู้ผลิตภัณฑ์ ช่วยเพิ่มยอดขาย เพิ่มโอกาสในการขาย
- โปรโมตผลิตภัณฑ์บนช่องทางออนไลน์ หากลุ่มเป้าหมายที่เข้าเกณฑ์และมีคุณภาพ เพิ่มจำนวนผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์และกิจการที่มีหน้าร้านจริง
- พิจารณาผลิตภัณฑ์และแบรนด์ การรับรู้แบรนด์และการเข้าถึง
- ปริมาณในการติดตั้ง การดำเนินการในแอป สั่งซื้อเกมหรือเล่นเกม
Facebook Ads
รูปแบบโฆษณา
- Brand Awareness การรับรู้แบรนด์
- Reach การเข้าถึง
- Traffic จำนวนผู้เข้าชม
- Engagement การมีส่วนร่วม
- Store Visit การเยี่ยมชมหน้าร้าน
- Video View จำนวนการรับชมวิดีโอ
- Lead Generation การสร้างลูกค้าเป้าหมาย
- Message ข้อความ
- Conversion กลุ่มคอนเวอร์ชัน
- Product Catalog การขายทางแคตตาล็อก
เหมาะสำหรับการโฆษณาแบบใดบ้าง
- เพิ่มการรับรู้แบรนด์ เข้าถึงผู้คนที่มีแนวโน้มที่จะจดจำกับโฆษณาของคุณและเพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์ เหมาะกับแบรนด์ใหม่ที่คนยังไม่รู้จักมาก
- เน้นส่งโฆษณาให้มีจำนวนคนเห็นมากที่สุด เน้นแสดงโฆษณาให้มีคนเห็นมากที่สุด เหมาะกับแบรนด์ดังที่เป็นที่รู้จักอยู่หรือต้องการทำ Flash Sale ซึ่งใช้ในระยะเวลาสั้นๆ
- เพิ่มจำนวนในการนำส่งคนเข้าเว็บไซต์โดยส่งไปให้คนที่ชอบคลิกลิงก์
- เน้นการมีส่วนร่วมกับโพสต์ การมีส่วนร่วมกับโพสต์ กดไลก์ คอมเมนต์ แชร์ จำนวนการกดถูกใจเพจ การตอบรับงานกิจกรรม
- โปรโมทตำแหน่งที่ตั้งของร้านหรือธุรกิจของคุณต่อคนที่อยู่ใกล้เคียงกับตำแหน่งที่ตั้งร้านของคุณ เหมาะสำหรับธุรกิจที่มีหน้าร้าน
- เพิ่มการรับรู้สินค้า บริการ แบรนด์ของคุณผ่านวิดีโอ
- เก็บรวบรวมข้อมูลจากคนที่สนใจธุรกิจของเรา เก็บข้อมูลผ่านการลงทะเบียน กรอกฟอร์ม
- กระตุ้นให้ผู้คนสนทนากับธุรกิจของคุณมากขึ้นใน Messenger
- กระตุ้นให้เกิดการดำเนินการบนเว็บไซต์ เช่น กดเพิ่มสินค้าลงตระกร้า กดกรอกข้อมูลชำระเงิน
- เน้นการแสดงสินค้าเหมาะสำหรับ E-commerce
รูปแบบการโฆษณาแต่ละแพลตฟอร์ม มีเสน่ห์และความสามารถที่แตกต่างกัน ดังนั้น แบรนด์และนักการตลาดก็จำเป็นต้องเรียนรู้และปรับใช้ให้เหมาะกับแต่ละช่องทางด้วยนะคะ
ในเมื่อต้องเสียเงินแล้ว ก็อย่าให้เสียเปล่า ต้องได้ผลลัพธ์ที่กลับมาอย่างคุ้มค่าด้วยค่ะ
ที่มา : Stepstraining