กลายมาเป็นช่องทางที่สำคัญไม่แพ้กับการจัดงานอีเวนท์ หรือสื่อรูปแบบอื่นๆ สำหรับ Digital Services ซึ่งจากตัวเลขปีล่าสุดที่มีการสำรวจ พบว่ารายได้ของ Agency นั้น กว่า 1 ใน 4 มาจากช่องทาง Digital Services เลยทีเดียว…
โดยจากรายงานล่าสุด ในปี 2010 ที่เพิ่งจะผ่านพ้นไปนั้น รายได้ทั้งหมดของ Agency ในสหรัฐฯ ทั้งด้านการตลาดและโฆษณา คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 3 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ? (ราว 9.1 แสนล้านบาท) ซึ่งในรายได้จำนวนนี้ เป็นรายได้ที่มาจากช่องทางในฝั่งดิจิตอลมากถึง 8.5 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 2.5 แสนล้านบาท) หรือคิดเป็นประมาณร้อยละ 28 ของรายได้ทั้งหมด
ซึ่งตัวเลขในปี 2010 เมื่อเทียบกับปี 2009 ถือได้ว่าช่องทางสื่อดิจิตอลนั้น สามารถทำเงินได้เพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 16.9 ซึ่งนั่นชี้ให้เห็นว่า ลูกค้าต่างๆ เริ่มมองว่าช่องทางการประชาสัมพันธ์่ผ่านสื่อดิจิตอลนั้นมาแรงและได้ผล รวมถึงสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ดีขึ้นด้วย
ที่มา: Ad Age