การสำรวจของสำนักข่าว Digiday พบว่าแบรนด์หลักในสหรัฐฯจะเทเงินซื้อโฆษณาบนเครือข่ายสังคมหลักอย่าง Facebook มากที่สุด แซงทุกแพลตฟอร์มโซเชียลชนิดไม่พลิกโผ
Digiday ระบุว่ารวบรวมผลการสำรวจนี้มาจากเวทีงาน Digiday Marketing Summit เมื่อธันวาคมที่ผ่านมา โดยหลังจากทีมงานสัมภาษณ์กลุ่มผู้บริหารอุตสาหกรรมรายใหญ่กว่า 30 ราย ซึ่งล้วนเป็นแบรนด์ชั้นนำของสหรัฐฯ พบว่าหลายบริษัทมีแนวทางการเลือกแพลตฟอร์มสำหรับซื้อสื่อโซเชียลคล้ายกัน
สิ่งที่ Digiday ค้นพบในการประชุมสุดยอด Digiday Marketing ครั้งล่าสุดคือ Facebook และ Instagram เป็นเพียง 2 แพลตฟอร์มที่แบรนด์ส่วนใหญ่วางแผนที่จะเพิ่มการใช้จ่ายด้านโซเชียลมีเดีย โดยน้องใหม่อย่าง Snapchat ถูกอ้างถึงบ่อยที่สุด ในฐานะแพลตฟอร์มที่ท้าทายที่สุดในการโฆษณา
นอกจากนี้ 66% ของแบรนด์กลุ่มนี้กล่าวว่าเป้าหมายหลักของการโฆษณาบนโซเชียลแบบเสียเงิน คือการดึงผู้ชมมาเป็นลูกค้า
สิ่งสำคัญที่เราสามารถสรุปได้จากข้อมูลเบื้องต้นของการสำรวจนี้ คือ Facebook เป็นผู้ชนะเรื่องการโกยเม็ดเงินซื้อขายโฆษณาโซเชียลมีเดีย โดยสถิติล่าสุดชี้ว่า การใช้จ่ายด้านโฆษณาดิจิทัลในสหรัฐฯเพิ่มขึ้น 15.9% ในปี 2017 คิดเป็น 8.3 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ
เม็ดเงินส่วนใหญ่ในวงการโฆษณาดิจิทัลนั้นไหลไปที่ Facebook และ Google เกือบทั้งหมด อย่างไรก็ตาม ข้อมูลที่ Digiday ได้รับคือ Facebook เป็นแพลตฟอร์มเดียวที่นักการตลาดส่วนใหญ่จะใช้ในวงการสื่อโซเชียลตลอดปีนี้ ซึ่งข้อมูลการสำรวจของ Digiday ชี้ว่า Facebook คิดถูกมากที่ซื้อ Instagram ตั้งแต่ปี 2012
ติดตามข้อมูลการสำรวจเพิ่มเติมได้ที่ Digiday
ที่มา: Digiday