การประกวดผลงานโฆษณาประจำปีที่ใหญ่ที่สุดในเมืองไทย “Adman Awards & Symposium 2013” ที่จัดโดยสมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย (Advertising Association of Thailand) เพิ่งประกาศผลในค่ำคืนวันที่ 16 ตุลาคม 2556 ที่ผ่านมา ดาวเด่นของปีเอเจนซี่ชื่อดังอย่าง Adapter Digital ยังคงท็อปฟอร์ม สามารถคว้ารางวัล Digital Agency of the Year ไปครองติดต่อกันเป็นปีที่ 2
ปีนี้ผลงานโฆษณาทั้งหมดที่เข้าร่วมประกวดในงาน Adman Awards &Symposium 2013มีมากถึง 956 ชิ้นงานและถ้าเจาะลึกไปที่งานโฆษณาในหมวดดิจิตอล มีจำนวนมากกว่า158 ชิ้นงานซึ่งนับเป็นปีแรกที่หมวดDigital & Interactive Media มีผลงานส่งเข้ามาประกวดมากที่สุด และมีจำนวนมากกว่าหมวด TVC (จำนวน 152 ชิ้นงาน) อีกด้วย ซึ่งเป็นปรากฏการณ์เดียวกับเวทีประกวดระดับโลกอย่าง Cannes Lion 2013
นอกจากนี้ Adapter ยังกวาดรางวัลรวมจากหมวด Digital & Interactive Media มากที่สุด 8 รางวัล จากหลากหลายผลงานที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ และลูกค้าที่แตกต่างกันไป ซึงทั้งหมดนี้ส่งผลให้ Adapter Digital คว้ารางวัล Digital Agency of the Year 2013 ไปครองได้อย่างยิ่งใหญ่ติดต่อกันเป็นสมัยที่ 2
สรุปผลงานที่โดดเด่นในหมวด Digital & Interactive Media มีดังนี้
หมวด Best Use of Social Media: การสร้างสรรค์แคมเปญโฆษณาผ่านการใช้Social Media
งานของผู้ชนะที่โดดเด่นในหมวดนี้ ได้แก่
ชิ้นงาน: “True Hplorer”
ลูกค้า: TrueMove H
เอเยนซี่: Adapter Digital
หมวด Social Media Application: การสร้างสรรค์แอพพลิเคชั่นบน Social Media
งานของผู้ชนะที่โดดเด่นในหมวดนี้ ได้แก่
ชิ้นงาน: “True Hplorer”
ลูกค้า: TrueMove H
เอเยนซี่: Adapter Digital
หมวด Digital Integrated Campaign: การสร้างแคมเปญโฆษณาออนไลน์แบบใช้สื่อผสมผสาน
งานของผู้ชนะที่โดดเด่นในหมวดนี้ ได้แก่
ชิ้นงาน: “Pepsi Live for Now”
ลูกค้า: Pepsi-Cola (Thailand)
เอเยนซี่: Adapter Digital
หมวด Banner & Other Rich Media: การสร้างสรรค์แคมเปญโฆษณาผ่านแบนเนอร์
งานของผู้ชนะที่โดดเด่นในหมวดนี้ ได้แก่
ชิ้นงาน: “Samsung Galaxy S4 Banner”
ลูกค้า: Samsung Mobile (Thailand)
เอเยนซี่: Adapter Digital
หมวด Mobile Application & Mobile Game: การสร้างสรรค์แคมเปญโฆษณาผ่านแอพพลิเคชั่นบนมือถือ
งานของผู้ชนะที่โดดเด่นในหมวดนี้ ได้แก่
ชิ้นงาน: “7Lucky Shake ”
ลูกค้า: 7-Eleven (Thailand)
เอเยนซี่: Adapter Digital
และ
ชิ้นงาน: “Drive Awake”
ลูกค้า: Café Amazon
เอเยนซี่: BBDO
หมวด Interface, Navigation & User Experience: การพัฒนาเว็บไซต์ที่ตอบโจทย์ด้านความสวยและการใช้งานของลูกค้า
งานของผู้ชนะที่โดดเด่นในหมวดนี้ ได้แก่
ชิ้นงาน: “Sansiri Website”
ลูกค้า: Sansiri
เอเยนซี่: Adapter Digital
หมวด Best Use of Technology: การนำเทคโนโลยีมาใช้ในการพัฒนางานโฆษณา
งานของผู้ชนะที่โดดเด่นในหมวดนี้ ได้แก่
ชิ้นงาน: “Honda Safe Mode”
ลูกค้า: Honda
เอเยนซี่: Isobar
หมวด Best Use of Search Marketing: การสร้างสรรค์แคมเปญโฆษณาผ่าน Search
งานของผู้ชนะที่โดดเด่นในหมวดนี้ ได้แก่
ชิ้นงาน: “Hi Jack”
ลูกค้า: Samsung Mobile (Thailand)
เอเยนซี่: Starcom
หมวด Websites & Microsites: การสร้างสรรค์แคมเปญโฆษณาผ่านเว็บไซต์
งานของผู้ชนะที่โดดเด่นในหมวดนี้ ได้แก่
ชิ้นงาน: “Uniride”
ลูกค้า: Uniqlo (Thailand)
เอเยนซี่: Dentsu Thailand
หมวด Game: การสร้างสรรค์แคมเปญโฆษณาผ่านเกมส์
งานของผู้ชนะที่โดดเด่นในหมวดนี้ ได้แก่
ชิ้นงาน: “Heineken Hunt for Final Seat”
ลูกค้า: Heineken
เอเยนซี่: JWT
หมวด Other Digital Channels: การสร้างสรรค์ช่องทางใหม่ๆสำหรับสื่อดิจิตอล
งานของผู้ชนะที่โดดเด่นในหมวดนี้ ได้แก่
ชิ้นงาน: “The Bonding Pot”
ลูกค้า: Coca Suki
เอเยนซี่: BBDO
หมวด Viral Marketing: การสร้างสรรค์แคมเปญโฆษณาแบบไวรัล
งานของผู้ชนะที่โดดเด่นในหมวดนี้ ได้แก่
ชิ้นงาน: “Last Summer”
ลูกค้า: Last Summer Movie
เอเยนซี่: CJ WORX
หมวด Best of Video including Interactive Video: การสร้างสรรค์โฆษณาผ่านวีดีโอออนไลน์
งานของผู้ชนะที่โดดเด่นในหมวดนี้ ได้แก่
ชิ้นงาน: “Save the Moment”
ลูกค้า: Oriental Princess
เอเยนซี่: JWT
สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
http://www.admanawards.com
http://www.facebook.com/ADapterDigitalAgency
บทความนี้เป็น Advertorial