ประกาศผลอย่างเป็นทางการแล้วกับการประกวดผลงานโฆษณาประจำปีที่ใหญ่ที่สุดในเมืองไทย “Adman Awards & Symposium 2014” ที่จัดโดยสมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย (Advertising Association of Thailand) ภายใต้แนวคิด The New Frontier เมื่อคืนวันที่ 17 กันยายน 2554 ที่ผ่านมา
และปีนี้ผลงานจากดิจิตอลเอเจนซี่ชื่อดังอย่าง adapter Digital กวาดรางวัลรวม จากหมวด Digital & Interactive Media มากที่สุด 7 รางวัล กับอีก 2 Finalist ก็ พร้อมตำแหน่ง Digital Agency of the Year 2014 ของเมืองไทยติดต่อกันเป็นปีที่ 3 หลังจากเคยคว้ารางวัลนี้มาเเล้วเมื่อปี 2012 และ 2013
ปีนี้ผลงานโฆษณาที่ส่งเข้ามาประกวดในงาน Adman Awards & Symposium 2014 เฉพาะในหมวดดิจิตอล มีจำนวนชิ้นงานเข้าประกวดทั้งสิ้น 144 ชิ้นงาน ยังคงเป็นหมวดที่มีชิ้นงานเข้าร่วมประกวดมากที่สุด เช่นเดียวกับเวทีระดับโลกอย่าง Cannes Lion 2014 ในปีนี้มีผลงานที่โดดเด่นน่าสนใจ เป็นที่น่าจับตามอง ตอบโจทย์แบรนด์และกลุ่มเป้าหมายอย่างแท้จริงเป็นจำนวนมาก ถือเป็นสัญญาณให้เห็นความสำคัญถึงบทบาทของสื่อดิจิตอลในเมืองไทยได้เป็นอย่างดี
ทั้งนี้จากหลากหลายผลงานของ adapter ที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ ใช้กลยุทธ์ด้านสื่อดิจิตอลครบทุกด้าน และที่สำคัญทุกงานที่คว้ารางวัลล้วนเป็นผลงานจริงทั้งสิ้น ซึ่งส่งผลให้ adapter Digital คว้ารางวัล Digital Agency of the Year 2014 ไปครองได้อย่างยิ่งใหญ่ ติดต่อกันเป็นสมัยที่ 3
สรุปผลงานที่โดดเด่นในหมวด Digital & Interactive Media มีดังนี้
หมวด Digital Integrated Campaign: การสร้างแคมเปญโฆษณาออนไลน์แบบใช้สื่อผสมผสาน
งานของผู้ชนะที่โดดเด่นในหมวดนี้ ได้แก่
ชิ้นงาน: “Oishi Fruito Tutortainment” http://www.tutortainment.com/
ลูกค้า: Oishi Green Tea
เอเยนซี่: adapter Digital
ชิ้นงาน: “OP Secrets” http://secretsleak.orientalprincesssociety.com/
ลูกค้า: Oriental Princess
เอเยนซี่: JWT
ชิ้นงาน: “Axe 1,000,000 Girl Like” http://www.axethailand.com/
ลูกค้า: Axe Thailand
เอเยนซี่: CJ WORX
หมวด Social Media Application : การสร้างสรรค์แอพพลิเคชั่นบน Social Media
งานของผู้ชนะที่โดดเด่นในหมวดนี้ ได้แก่
ชิ้นงาน: “Oishi Omoticon” https://apps.facebook.com/omoticonoishi/
ลูกค้า: Oishi Green tea
เอเยนซี่: adapter Digital
ชิ้นงาน: “Thai Health No Smoke http://tinyurl.com/keteqsn
ลูกค้า: Thai Health Promotion Foundation
เอเยนซี่: adapter Digital
ชิ้นงาน: “Ultra Power Saving Mode”
ลูกค้า: Samsung Mobile (Thailand)
เอเยนซี่: adapter
หมวด Game: การสร้างสรรค์แคมเปญโฆษณาผ่านเกมส์
งานของผู้ชนะที่โดดเด่นในหมวดนี้ ได้แก่
ชิ้นงาน: “Ultra Power Saving Mode”
ลูกค้า: Samsung Mobile (Thailand)
เอเยนซี่: adapter
หมวด Interface, Navigation & User Experience: การพัฒนาเว็บไซต์ที่ตอบโจทย์ด้านความสวยและการใช้งานของลูกค้า
งานของผู้ชนะที่โดดเด่นในหมวดนี้ ได้แก่
ชิ้นงาน: “Sansiri Website” http://www.sansiri.com
ลูกค้า: Sansiri
เอเยนซี่: adapter Digital
หมวด Banner & Other Rich Media: การสร้างสรรค์แคมเปญโฆษณาผ่านแบนเนอร์
งานของผู้ชนะที่โดดเด่นในหมวดนี้ ได้แก่
ชิ้นงาน: “Sansiri ZMOT Banner” (It’s Prime Time Project)
ลูกค้า: Sansiri
เอเยนซี่: adapter Digital
หมวด Best Use of Social Media : การสร้างแคมเปญโฆษณาผ่าน Social Media
ชิ้นงาน: “WHO Boy Band” http://www.youtube.com/watch?v=B5-nsyglXL4
ลูกค้า: Nature Gift
เอเยนซี่: OM
หมวด Websites & Microsites: การสร้างสรรค์แคมเปญโฆษณาผ่านเว็บไซต์
งานของผู้ชนะที่โดดเด่นในหมวดนี้ ได้แก่
ชิ้นงาน: “OP Secret” http://secretsleak.orientalprincesssociety.com/
ลูกค้า: Oriental Princess
เอเยนซี่: JWT
หมวด Viral Marketing: การสร้างสรรค์แคมเปญโฆษณาแบบไวรัล
งานของผู้ชนะที่โดดเด่นในหมวดนี้ ได้แก่
ชิ้นงาน: “WHO Boy Band” http://www.youtube.com/watch?v=B5-nsyglXL4
ลูกค้า: Nature Gift
เอเยนซี่: OM
หมวด Online Video: การสร้างสรรค์โฆษณาผ่านวีดีโอออนไลน์
งานของผู้ชนะที่โดดเด่นในหมวดนี้ ได้แก่
ชิ้นงาน: “My Beautiful Women” http://www.youtube.com/watch?v=k9FiM99_-w0
ลูกค้า: Wacoal
เอเยนซี่: CJ WORX
สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
http://www.admanawards.com
ติดตามความเคลื่อนไหวของ adapter ได้ทาง
http://www.facebook.com/ADapterDigitalAgency
บทความนี้เป็น advertorial