นี่คือการแจ้งเกิดแฟชันโชว์พันธ์ใหม่ที่ใช้ความเคลื่อนไหวจากข้อความ tweet บน Twitter เป็นแรงผลักดัน โดยงานนี้เกิดขึ้นบนความเชื่อมั่นของแบรนด์กีฬาอย่าง Adidas ที่หมายมั่นปั้นมือให้ “tweet-show” ครั้งนี้สามารถเป็นหนทางสดใหม่ในการเข้าถึงกลุ่มวัยรุ่นได้อย่างแนบเนียนและทั่วถึง
Selena Gomez นั้นเป็นสาวกระแสที่โลกให้ความสนใจเพราะความเป็นคู่รักของหนุ่ม Justin Bieber ล่าสุด Adidas ดึงสาว Selena มาร่วมโปรโมทสินค้า Adidas คอลเลคชัน Neo ซึ่งช่วงวันพุธที่ 3 กันยายนที่ผ่านมาทั้งแบรนด์ Neo และ Selena ร่วมกันนำเสนออีเวนท์ในชื่อ #Neorunway
#Neorunway ได้รับการยกย่องให้เป็น “the world’s first tweet-powered fashion show” หรืองานแฟชันโชว์ที่ขับเคลื่อนโดยข้อความ tweet งานแรกของโลก โดยวัยรุ่นทั่วโลกจะมีสิทธิ์ออกความเห็นเพื่อนำเสนอสินค้าคอลเลคชันล่าสุด Fall/Winter 2014 สำหรับชาวดิจิทัลของ Adidas
แนวคิดของแฟชันโชว์ครั้งนี้คือ วันรุ่นทั่วโลกจะสามารถร่วมกันตัดสินใจว่างานแฟชันโชว์นี้จะใช้เพลงประกอบใด ให้แสงแบบไหน ตลอดจนการจัดเซ็ตเสื้อผ้าหน้าผมหรือสไตลิสต์ รวมถึงลุคใหม่ของนางแบบบน catwalk
ระบบโหวตของ Adidas นั้นถูกสร้างขึ้นบน Twitter เพื่อให้วัยรุ่นได้ร่วมกันเลือกรูปแบบและส่วนประกอบเพื่อให้เกิดเป็นงานแฟชันโชว์ในดวงใจ โดย Adidas เปิดให้ทุกคนโหวตได้ต่อเนื่องจนถึงนาทีสุดท้ายก่อนที่โชว์จะเริ่มขึ้น ทั้งหมดนี้ทำให้ Adidas สามารถใช้เกมการโหวตเป็นเครื่องมือในการสื่อสารกับวัยรุ่นอย่างได้ผล
รายละเอียดงานแฟชัน #NEOrunway ติดตามเพิ่มเติมได้จากวิดีโอด้านล่าง
http://youtu.be/8duIWGXhJPI
ที่มา : PSFK