แอดล้าเต้ (AdLatte) หวังเปิดตลาดในไทย ชูคอนเซ็ปท์ Every day is Pay Day กับแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือจากบริษัท AppDisco เกาหลีใต้ ที่มียอดดาวน์โหลดมากกว่า10 ล้านครั้งและมียอดการจ่ายผลตอบแทนให้ผู้ใช้แอพพลิเคชั่นแล้วถึง 13.8 ล้านดอลลาร์ พร้อมเข้าเปิดตลาดในไทยแล้ว ตั้งแต่วันที่ 19 สิงหาคมนี้เป็นต้นไป
แอดลาเต้ เป็นรูปแบบใหม่ของการสร้างแรงจูงใจในการรับชมโฆษณา โดยมีผลตอบแทนให้ผู้ที่รับชมโฆษณาหลังจากที่มีส่วนร่วมในการรับชมโฆษณา เช่น การตอบคำถามหลังจากรับชมโฆษณา หรือการดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น เป็นต้น ซึ่งผลตอบแทนมีตั้งแต่บัตรกำนัลคูปอง ส่วนลดเงินสด และ Cash back ที่สามารถใช้ซื้อของต่างๆ จากลาเต้สโตร์ หรือแม้กระทั่งบริจาคเงินเพื่อการกุศลได้ เมื่อแต้มสะสมมีตั้งแต่100 แต้ม หรือมีมูลค่า100 บาทขึ้นไป สำหรับ ลาเต้สโตร์นั้นมีสิทธิประโยน์จาก แรบบิทการ์ด (Rabbit Card) ให้เลือกมากมาย เช่น เติมเงินบัตรรถไฟฟ้าบีทีเอส/รถไฟฟ้าใต้ดินเอ็มอาร์ที, เบอร์เกอร์คิง, แมคโดนัลด์, เมเจอซีเนเพลกซ์, เอสเอฟซีนิมา, ร้านอาหารในเครือโออิชิ, ทอมแอนด์ทอมส์, โอปองแปง และสตาร์บัคส์! นอกจากนี้คุณยังสามารถเติมเงินบนมือถือระบบวันทูคอล, ดีแทค และทรู ได้อีกด้วย และที่สำคัญที่สุด คุณยังสามารถแลกรับเป็นเงินสดผ่านทางบัญชีธนาคารของคุณได้อีกด้วย
ขณะนี้ AdLatte เป็นอันดับหนึ่งในตลาดโฆษณาบนโทรศัพท์มือถือประเภท reward-based จากผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน ทั้งในระบบไอโอเอสและแอนดรอยด์ พร้อมกับผู้ใช้งานจำนวนมากกว่า 8 ล้านคนในประเทศเกาหลีใต้และญี่ปุ่น AdLatte
เริ่มต้นเปิดตัวในเกาหลีใต้เมื่อเดือนกรกฎาคม 2011 และได้รับความนิยมเป็นอันดับ 1 ในแอพพลิเคชั่นประเภท Social Network หลังจากนั้นได้ตอกย้ำความสำเร็จด้วยการเป็นอันดับ 1 ใน App store ของญี่ปุ่นภายใน 2 วันหลังจากเปิดตัว และอีกหนึ่งบริการจากบริษัทเดียวกันนั้นคือเมื่อเดือนมกราคมและเมษายนที่ผ่านมานี้ทางบริษัทได้ให้บริการแอพพลิเคชั่น LatteScreen แบบ beta เวอร์ชั่นทั้งในเกาหลีใต้และญี่ปุ่น และมียอดดาวน์โหลดถึง 3 ล้านครั้ง นอกจากนี้ LatteScreenให้บริการแล้วถึง 13 ประเทศทั้งในยุโรปและเอเชีย ด้วยบริการเหล่านี้บริษัทAppDisco ช่วยให้เจ้าของผลิตภัณฑ์สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตรงความต้องการและสามารถเห็นถึงผลตอบรับจากกลุ่มเป้าหมายได้ทันที ขณะเดียวกันกลุ่ม เป้าหมายซึ่งก็คือผู้ใช้แอพพลิเคชั่นก็สามารถเลือกรับชมโฆษณาที่ตรงกับความต้องการของตนเองและรับผลตอบแทนจากการชมโฆษณาได้เช่นกัน AdLatte จึงเป็นหนึ่งในเครื่องมือทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพสูงสุดและได้รับความไว้วางใจจากบริษัทผู้นำทางการตลาดมากมาย อาทิ Samsung, Toyota, Mcdonalds, Nivea และ Estee Lauder เป็นต้น
ใครสนใจแอพพลิเคชั่นใหม่ คอนเซ็ปท์แบบนี้ ก็รีบดาวน์โหลดได้แล้ว (iOS สำหรับ Android)
หมายเหตุ :
วิธีการใช้งาน
หลังการตอบคำถามจากการรับชมโฆษณา หรือดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น ผู้ใช้แอพพลิเคชั่นจะได้รับแต้มสะสม ซึ่งสามารถแลกเป็นเงินสดหรือใช้ซื้อสินค้าที่ลาเต้สโตร์บนแอพพลิเคชั่นได้
ขั้นตอนที่ 1: ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นลงบนมือถือผ่าน App Store หรือ Google Play
ขั้นตอนที่ 2: สร้างแอคเคาน์ในแอพพลิเคชั่นและกรอกข้อมูลเบื้องต้นของผู้ใช้
ขั้นตอนที่ 3: รับชมโฆษณาซึ่งถูกคัดเลือกให้เหมาะสมและตรงกับความสนใจของผู้ใช้
ขั้นตอนที่ 4: รับแต้มสะสมจากการมีส่วนร่วมรับชมโฆษณาและใช้แต้มสะสมเหล่านี้แลกซื้อสินค้าที่ลาเต้สโตร์ หรือแลกรับเงินสดผ่านบัญชีธนาคารของผู้ใช้