นี่คือความเคลื่อนไหวใหม่ในวงการระบบทำแคมเปญแบบเน้นเจาะจงบุคคล (augmenting personalisation) โดย Adobe ประกาศเรื่องการอัปเดทระบบ Experience Cloud ว่าได้เพิ่มการสนับสนุนข้อมูล Hadoop ที่งาน National Retail Federation ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีที่นิวยอร์ก
สิ่งที่จะเกิดขึ้นคือ ผู้โฆษณาและเอเจนซี่ที่ใช้ Adobe Experience Cloud เพื่อทำการตลาดผ่านอีเมล จะสามารถเข้าถึงเฟรมเวิร์ก big-data ของ Hadoop ได้ ทำให้เกิดความลึกในแคมเปญอย่างจับต้องได้
ข้อมูลเบื้องต้นที่ถูกประกาศใน NRF 2018 ที่นิวยอร์ก คือการอัปเดตนี้เป็นส่วนหนึ่งของชุดการเปลี่ยนแปลงสำหรับเครื่องมือ Adobe Campaign เครื่องมือของ Adobe ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถปรับเปลี่ยนแคมเปญสำหรับผู้ใช้แต่ละคนได้ทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ โดยนักการตลาดจะสามารถเข้าถึงระบบการทำ segmentation และการปรับแต่งขั้นสูงสำหรับการทำ personalisation ที่ผสานรวม Hadoop เข้ากับ Adobe Campaign ทั้งหมดนี้ใช้กรอบโอเพ่นซอร์สสำหรับการจัดเก็บและประมวลผลข้อมูล
สำหรับความสามารถด้าน email marketing ของ Adobe Campaign ประกอบด้วยระบบอีเมลอัตโนมัติ ระบบทำนายอัตราการเปิดอ่าน ระบบแนะนำหัวเรื่องอีเมล และการสนับสนุนหลายภาษา ทั้งหมดนี้ ส่วนเชื่อมต่อ Hadoop จะทำให้ผู้ใช้เข้าถึงข้อมูลที่เพิ่มขึ้น ทำให้การตลาดด้วยอีเมลสามารถทำได้ลึกซื้งกว่าเดิม
ในประกาศบล็อกโพสต์ Matthew Rawding ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์การตลาดของ Adobe Campaign ยืนยันว่าส่วนเชื่อมต่อ Hadoop จะช่วยให้นักการตลาดเข้าถึงข้อมูลขนาดใหญ่ของตัวเองได้ง่ายขึ้น จากเดิมที่เอเจนซี่ต้องอินทิเกรดระบบเข้ากับ Hadoop เอง ในช่วงก่อนหน้านี้ที่ Adobe ให้บริการอินทิเกรดระบบเฉพาะกับเวนเดอร์อย่าง Oracle, Netezza, Teradata และ SQL Server เท่านั้น
ที่มา: Campaignasia