ข้อมูลจากข่าวประชาสัมพันธ์ Adobe ระบุว่าแคมเปญ “Experience Business” ล่าสุดของบริษัท ถือเป็นแคมเปญโฆษณาข้ามสื่อหรือ cross-media ad campaign ที่ใหญ่ที่สุดที่ดำเนินการผ่านแพลตฟอร์มแบบ programmatic โดยแคมเปญนี้จุดพลุแล้วที่สหรัฐอเมริกา อังกฤษ และเยอรมนี เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา
การยกตำแหน่ง cross-media ad campaign ที่ใหญ่ที่สุดของ Adobe ทำให้ “Experience Business” เป็นแคมเปญที่นักการตลาดให้ความสนใจมาก เนื่องจากแคมเปญนี้ได้ชื่อว่าเป็น 100% programmatic ad campaign ซึ่งย้ำว่าบริษัทเทคโนโลยีอย่าง Adobe ไม่ได้ทำเล่นๆ แน่นอน
ข้อมูลระบุว่า “Experience Business” เกิดขึ้นด้วยการซื้อโฆษณา programmatic ทั้งหมดผ่านบริการ Adobe Advertising Cloud โดย Adobe จะใช้ Cloud ในการเพิ่มประสิทธิภาพการลงทุนซื้อสื่อ ด้วยระบบวางแผนแสดงผลแบบทุกอุปกรณ์หลายจอภาพ จากนั้นจึงใช้แพลตฟอร์ม demand-side platform (DSP) บน Cloud เพื่อทำให้การสื่อซื้อทั้งบนหน้าจอเดสก์ท็อป วิดีโอ หน้าจอโทรศัพท์มือถือ เครือข่ายสังคม โฆษณาดิจิทัลรูปแบบวิดีโอและเสียงนอกบ้าน ตลอดจนรูปแบบโฆษณาทางทีวีที่สามารถระบุกลุ่มเป้าหมายและเชื่อมต่อออนไลน์ได้แบบ programmatic ทั้งหมดนี้จะเป็นการซื้อตรงที่มีการเสนอราคาแบบเรียลไทม์ real-time bidding (RTB)
จุดนี้รายงานระบุว่า แคมเปญนี้จะใช้การซื้อโดยตรงผ่านระบบตลาด publisher marketplace บน On-Demand Adobe Advertising Cloud
เบื้องต้น Experience Business จะวางกลุ่มเป้าหมายที่ผู้บริหารระดับ C-level ทั้งผู้บริหารฝ่ายการตลาด CMO, ฝ่ายข้อมูล CIO, ฝ่ายอำนวยการ CDO, ฝ่ายเทคโนโลยี CTO และอื่นๆ งานครีเอทีฟของแคมเปญทำโดยทีม in-house ของ Adobe เอง ผ่านเอเจนซี่พันธมิตร Goodby Silverstein & Partners
สิ่งที่เราได้จากข่าวนี้ คือสัญญาณการเปลี่ยนแปลงวงการซื้อสื่อยุคดิจิทัล ซึ่งเราทุกคนต้องปรับตัวให้ทัน เพื่อไม่ให้พลาดขบวนรถไป
ที่มา: MarketingDive