วิดีโอ 360 องศา และ VR (Virtual Reality) กลายเป็นสิ่งที่คนพูดถึงอย่างมากในตอนนี้ ด้วยประสบการณ์ที่จะได้รับแตกต่างจากที่เราคุ้นเคยภายใต้การนำเสนอที่แปลกใหม่ หลายๆ แบรนด์เริ่มนำมาใช้บ้างแล้วแต่ในเมืองไทยยังไม่ค่อยแพร่หลายนัก แต่ก็น่าสนใจที่ในวงการรถยนต์เริ่มมีการหยิบเอาเรื่องนี้มานำเสนอแล้วโดยเป็นความร่วมมือกันระหว่าง AdsOptimal , BBDO Bangkok และ Honda ประเทศไทย
แบรนด์ที่หยิบทั้ง 2 เรื่องนี้มาใช้ก็คือ ฮอนด้าประเทศไทย 1 ในผู้ผลิตรถยนต์เจ้าใหญ่ในประเทศไทย โดยการเอาความล้ำหน้าของ 360° Virtual Reality หรือประสบการณ์เสมือนจริงแบบ 360 องศามาสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ที่น่าตื่นเต้นให้กับผู้บริโภคในประเทศไทยในงานเปิดตัวรถยนต์ ฮอนด้า ซีวิค โมเดลล่าสุด จากการร่วมมือกันกับ AdsOptimal บริษัทคนไทยใน Silicon Valley ที่นำเอาเทคโนโลยี 360° Virtual Reality มาให้แบรนด์ได้นำเสนอสิ่งที่ต้องการในมุมมองที่แตกต่าง
ทุกท่านที่ได้เข้าร่วมงานจะสามารถชมประสบการณ์ผ่าน Google Cardboard ซึ่งได้สร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าร่วมงานเป็นอย่างมาก
ตัว Content ที่ทาง AdsOptimal ได้ทำขึ้นมา เป็นการลงพื้นที่ถ่ายทำ ณ Chang International Circuit จ.บุรีรัมย์ ด้วยการกล้องเฉพาะสำหรับถ่าย 360° Virtual Reality เพื่อจำลองสถานการณ์ให้เหมือนผู้เล่นกำลังขับรถแข่งฮอนด้า ซีวิค อยู่บนสนามแข่งกับรถฮอนด้าซีวิคคันอื่นๆ การจำลองสถานการณ์ในรูปแบบนี้ นอกจากผู้เล่นจะได้สัมผัสกับความตื่นเต้นบนสนามรถแข่งที่สมจริงทั้งภาพและเสียงแล้ว ผู้เล่นยังเห็นดีไซน์ของรถฮอนด้า ซีวิครุ่นใหม่ได้ทั้งภายนอกและภายใน โดยที่ไม่ต้องไปถึงโชว์รูมฮอนด้า
ความแตกต่างที่ AdsOptimal นำเสนอก็คือ โดยทั่วไปแล้วจะใช้ VR ต้องไปเปิดผ่านแอปพิเศษหรือลงโปรแกรมก่อน ซึ่งเพิ่มขั้นตอนให้กับผู้ใช้งานทำให้อาจจะล้มเลิกความทั้งใจไปได้ แต่สำหรับ AdsOptimal พัฒนาครั้งนี้ ทำให้กดเล่นได้ภายในคลิกเดียวผ่านเว็บไซต์ได้เลย
การเปิดตัวรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค ในครั้งนี้ ถือว่าได้สร้างความล้ำหน้าให้กับแบรนด์ฮอนด้าเป็นอย่างมาก เพราะถือเป็นแบรนด์รถแบรนด์แรกในไทยที่ได้นำเสนอเทคโนโลยี 360° Virtual Reality ให้กับผู้บริโภคได้อย่างน่าประทับใจ
สามารถสัมผัสประสบการณ์เดียวกันกับผู้เข้าร่วมงานผ่านทาง smart devices ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน, แทบเล็ต หรือคอมพิวเตอร์ ได้ที่นี่ www.adsoptimal.com/civic360racing
เกี่ยวกับ AdsOptimal
Adsoptimal คือผู้ให้บริการเกี่ยวกับเทคโนโลยี 360° Virtual Reality ซึ่งประกอบไปด้วยสินค้าและบริการทั้งสิ้น 4 รูปแบบ
- 360° Player: โปรแกรมสำหรับรับชมภาพที่ถูกถ่ายจากกล้อง 360° Virtual Reality โดยสามารถรับชมได้จากทุกๆ อุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน หรือคอมพิวเตอร์
- 360° Cloud Service Provider: บริการรับฝากไฟล์ 360° Virtual Reality ในระบบออนไลน์
- 360° Virtual Reality Production: ทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญในการถ่ายภาพจำลอง 360° Virtual Reality
- 360° Virtual Reality Advertising Platform: ให้บริการแพลตฟอร์มโฆษณาแบบ 360 Virtual Reality ซึ่งให้บริการเป็นเจ้าแรกของโลก
ข้อมูลเพิ่มเติม: https://360vr.adsoptimal.com/