เป็นอีกข่าวฮือฮาในแวดวง Digital Marketing Event วันนี้ เมื่อ DMG Events ซึ่งเป็นผู้จัดงาน Ad:tech ASEAN กำลังเตรียมปิดสาขาในสิงคโปร์แล้ว หลังจากที่ภาพลักษณ์ของงานและผลตอบรับไม่ค่อยดีนัก
DMG Events นอกจากเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง Ad:tech ASEAN ยังมีงานอื่นๆ อีกอย่าง iMedia series ที่นำฟากผู้ซื้อและผู้ขายมาพบกัน ซึ่งงานดังกล่าวก็จะถูกยกเลิกในภูมิภาคนี้ไปด้วย และมีผลในเดือนกรกฎาคมปีหน้า
อย่างไรก็ตามงาน Ad:tech ยังคงเป็นงานใหญ่ที่จัดขึ้นทั่วโลก ทั้งสหรัฐฯ ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ส่วนประเทศที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีคือ จีนและอินเดีย การประกาศปิดตัวในครั้งนี้เกี่ยวข้องกับแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เท่านั้น
ทีม DMG ออกมาเผยว่ายอดผู้เข้างาน Ad:tech ASEAN ในปีนี้ (ไม่รวมผู้ออกบูธและวิทยากร) อยู่ที่ 1,586 คน ซึ่งลดลงกว่าปี 2014 ถึง 200 คนเลยทีเดียว ในขณะที่ผู้ออกบูธและสปอนเซอร์ต่างร้องเรียนไปยังทีมงานว่าตัวงานดึงคนได้น้อยมาก ทั้งที่สิงคโปร์และ Roadshow ในช่วงรอบปีนี้
ที่มา mumbrella.asia