งาน Advertising Week กำลังจะเกิดขึ้นในวันนี้ (28 กันยายน 2015) เพื่อเตรียมความพร้อมนักการตลาดที่จะต้อง “Shake a Ton of Hands” หรือต้องเขย่ามือทักทายกับคนมากหน้าหลายตา แอพพลิเคชันและเว็บไซต์ HandshakeTester.com จึงเกิดขึ้นจนสามารถสร้างการรับรู้ถึงงานที่กำลังจะเกิดขึ้นได้อย่างน่ารัก
แอพพลิเคชันโปรโมทงาน Advertising Week ในชื่อ Handshake Tester นี้เป็นผลงานของเอเจนซี่ Colle+McVoy ซึ่งมีสำนักงานในมินิอาโปลิส สหรัฐอเมริกา ที่ผ่านมา Colle+McVoy เคยสร้างแอพพลิเคชันพิเศษเพื่อประชาสัมพันธ์งาน Advertising Week มาก่อน โดย Handshake Tester คือผลงานล่าสุดสำหรับงานในปีนี้
Handshake Tester ถูกออกแบบมาให้เป็นที่ปรึกษาด้านการเขย่ามือทักทาย ผู้ใช้จะรู้ว่าตัวเองสามารถสร้างความประทับใจจากการ shake hand หรือไม่ด้วยการใช้สมาร์ทโฟนเปิดที่เว็บไซต์ HandshakeTester.com จากนั้นให้ทดลองเอียงเครื่อง และลงมือ shake มือเสมือนที่ปรากฏขึ้นบนหน้าจอ
เมื่อเขย่าจนหนำใจแล้วเอียงเครื่องตั้งตรง ระบบจะวิเคราะห์การเขย่าที่เกิดขึ้น ก่อนจะแสดงคำแนะนำหรือชื่นชมการ shake ที่ผ่านไปบนหน้าเว็บไซต์
กิมมิกนี้ถือว่าเป็นกลเม็ดสำหรับดึงผู้ใช้เข้าสู่เว็บไซต์ได้อย่างชาญฉลาด รายงานจาก Adweek มีการสาธิตว่าผู้ใช้บางรายอาจได้รับคำแนะนำให้ไปเช็ดมือก่อนเพราะมือเปียกชื้นเหลือเกิน
ตามธรรมเนียมของการตลาดผ่านแอพ HandshakeTester มีปุ่มแชร์ผลลัพท์คำวิเคราะห์การ shake สู่เครือข่ายสังคมทั้ง Facebook และ Twitter ซึ่งจะเป็นเวทีชั้นเลิศในการแสดงตัวของแอพ เพื่อดึงผู้ใช้รายอื่นที่สนใจให้เข้ามาใช้งานแอพนี้มากขึ้น
สำหรับงาน Advertising Week คาดว่าจะมีรายงานความเคลื่อนไหวด้านการตลาดดิจิทัลน่าสนใจอื่นต่อเนื่องตลอดงานนี้
ที่มา : Adweek