ใครที่กำลังติดขัดกับการทำการตลาดเพื่อเจาะกลุ่มลุงป้า อาจจะต้องลองหันมาทำตลาดบน Facebook บ้างแล้ว เนื่องจากข้อมูลล่าสุดเรื่องกลุ่มผู้ใช้เครือข่ายสังคมพบว่า 80% ของชาว Gen X นั้นมีบัญชีใช้งาน Facebook และ Twitter
ไม่เพียงกลุ่มลุงป้า แต่ข้อมูลล่าสุดยังย้ำว่าโลกโซเชียลมีการเปลี่ยนแปลงมากมายครอบคลุมทุกกลุ่มตั้งแต่รุ่นย่ายาย Baby Boomers ถึงรุ่นน้องหนู Generation Z
ต้องขอบคุณบริษัท Personal Money Service ที่เผยแพร่ infographic นี้ เพราะเราสามารถสรุปได้ว่าหากต้องการเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้วัยรุ่นอายุ 13-19 ปี (นับเป็นกลุ่ม Generation Z) ก็ควรใช้แพลตฟอร์ม Instagram และ Snapchat โดยหากต้องการเข้าถึงกลุ่ม Millennials ซึ่งเป็นผู้ที่ออนไลน์มากกว่า 8 ชั่วโมงต่อวัน ก็ควรหันไปใช้ YouTube
ขณะที่ 80% ของชาว Gen X ล้วนมีบัญชีใช้งาน Facebook และ Twitter ข้อมูลใน infographic นี้ชี้ว่า 60% ของกลุ่ม Baby Boomers ซึ่งมีอายุ 50-64 ปีใช้งาน Facebook ต่อเนื่อง
ภายในปี 2020 มีความเป็นไปได้ว่าประชากรผู้ใช้งานเครือข่ายสังคมจะทะลุหลัก 2.95 พันล้านคน ตัวเลขนี้จะเพิ่มขึ้นจาก 2.67 พันล้านคนในปี 2018 ดังนั้นทางที่ดี นักการตลาดจึงควรทราบรายละเอียดอายุของกลุ่มเป้าหมาย แล้วหาจุดเริ่มต้นเพื่อก้าวให้ทันก่อนที่จะเกิดการเปลี่ยนแปลงของแพลตฟอร์มไปมากกว่านี้
ขอเชิญรับข้อมูลฉบับเต็มจาก infographic ด้านล่าง
ที่มา: PRDaily