เพื่อความคล่องตัวในการดำเนินงาน บนสโคบของบริษัทที่พัฒนาขึ้น Ogilvy จึงประกาศรีแบรนด์ด้วยการรวมแบรนด์ OgilvyOne, Ogilvy & Mather Advertising และ Ogilvy Public Relations รวมถึงซับแบรนด์อื่นมาสู่ชื่อหนึ่งเดียวคือ “One Ogilvy”
รายละเอียดของ One Ogilvy นั้น Ogilvy ใช้คำว่า “re-founding” เพราะเป็นเหมือนการสร้างใหม่ เนื่องจากเอเจนซี่ระดับโลกปรับโครงสร้างองค์กรใหม่พร้อมตั้งเอกลักษณ์ของแบรนด์ขึ้นใหม่ด้วย โดย One Ogilvy ถูกเรียกว่าเป็น unified group ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ครบวงจรไร้รอยต่อใดๆ
One Ogilvy จะรวมทั้ง OgilvyOne, Ogilvy & Mather Advertising และ Ogilvy Public Relations รวมทั้งแบรนด์ย่อยและแบรนด์พิเศษอื่นภายใต้ร่ม Ogilvy โดยการรีแบรนด์นี้ทำให้มีการออกแบบโลโก้ใหม่ และปรับองค์ประกอบอื่นเพื่อสะท้อนให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงของ One Ogilvy ที่ชัดกว่าโลโก้เดิม
One Ogilvy ยังมุ่งเน้นให้โลกเห็นการเปลี่ยนแปลงสำคัญหลายประการของ Ogilvy เช่น การเปลี่ยนจากบริษัท ผู้ถือหุ้นไปเป็นแบรนด์เดียวที่ให้บริการหลากหลาย ตั้งแต่งานครีเอทีฟโฆษณาถึงงานพัฒนากลยุทธ์ของแบรนด์ รวมถึงการพัฒนาการมีส่วนร่วมของลูกค้า การประชาสัมพันธ์ และการตลาดด้วยผู้มีอิทธิพล influence การทำดิจิทัลทรานสฟอร์เมชัน และการสรรหาพันธมิตร
นอกจากนี้ Ogilvy ยังได้เปิดตัว Ogilvy Consulting ซึ่งจะทำงานครอบคลุมทั้งพอร์ตโฟลิโอของ Ogilvy โดยมุ่งเน้นไปที่บริการให้คำปรึกษาด้านดิจิทัลทรานฟอร์เมชัน รวมถึงนวัตกรรมการออกแบบทางธุรกิจ ทั้งหมดนี้ Ogilvy มีแผนจัดโครงสร้างการเป็นพันธมิตรระดับโลก ในรูปแพลตฟอร์มที่ชื่อ Connect ซึ่งจะเป็นแพลตฟอร์มดิจิทัลใหม่ที่เน้นแบ่งปันความรู้ การพัฒนาวิชาชีพ และเครือข่ายในชุมชน
สิ่งที่เราสรุปได้จากการปรับโครงสร้างองค์กร Ogilvy คือการเบนเข็มไปเน้นที่การทำดิจิทัลทรานสฟอร์เมชัน และการพัฒนานวัตกรรม เพื่อให้ Ogilvy อยู่รอดในยุคที่เงินอัดฉีดบริษัทโฆษณาหดหาย โดยสถิติชี้ว่าปี 2017 เป็นปีที่โหดร้ายสำหรับเอเจนซี่โฆษณา ซึ่งการสำรวจของสำนัก UBS คาดการณ์ว่าบอลโลกจะช่วยเยียวยา ให้ตัวเลขการใช้จ่ายโฆษณาในวงการเอเจนซี่กลับมาเพิ่มขึ้นอีกครั้งในปี 2018 เนื่องจากการใช้จ่ายโฆษณาทั่วโลกอาจจะเพิ่มขึ้น 4-5%
ที่มา: : MarketingDive