เว็บไซต์ที่รวบรวมบริษัทโฆษณาไว้ได้มากกว่า 12,000 บริษัทอย่าง Agency Spotter คลอดแอปพลิเคชันให้นักการตลาดได้เลือกบริษัทโฆษณาที่ถูกใจได้ทุกที่ ทุกเวลา สะดวกสบายกว่าเดิม เพิ่มเติมคือโทรออกได้เลย
Agengy Spotter เป็นแหล่งรวบรวมบริษัทโฆษณา หรือแม้กระทั่งบริษัทผลิตแอปพลิเคชันมือถือตั้งแต่ขนาดเล็กจนถึงขนาดใหญ่ระดับโลก เช่น Ogilvy, JWT, GSD&M หรือ Razorfish เป็นต้น แถมยังเคลมว่ามีนักการตลาดเข้าชมเว็บไซต์มากถึงเดือนละ 10,000 – 25,000 คน
แต่ละบริษัทที่สมัครอยู่ในแพลตฟอร์มดังกล่าว จะต้องทำการรวมบริการหลักไว้ 5 อย่าง (คือเป็นการบังคับ ไม่ให้บอกว่าบริษัททำได้ทุกอย่างตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำ) เพื่อให้บริษัทเล็กสามารถดึงจุดเด่นของตัวเองมาสู้กับบริษัทที่มีชื่อเสียงอยู่แล้วได้ ทั้งนี้ถ้าอยากให้ลูกค้าค้นหาชื่อบริษัทเราพบเป็นอันดับต้นๆ ก็สามารถซื้อโฆษณาได้เหมือน search ad ทั่วไปเช่นกัน
ส่วนนักการตลาด สามารถเข้ามาเลือกว่าอยากได้รับการบริการทางด้านใด ทำเลอยู่ที่ไหน มีงบประมาณในใจเท่าไหร่ รวมทั้งสามารถเลือกบริษัทที่สนใจแล้วนำมาเปรียบเทียบกันได้เลย
ลูกค้าแบรนด์ใหญ่ๆ ที่เคยเข้ามาใช้บริการจากเว็บไซต์นี้อย่างเช่น Coca-Cola, Microsoft, Starbucks, Carlsberg, Unilever, Google เป็นต้น
แอปพลิเคชันนี้เปิดให้ดาวน์โหลดฟรี และมีรูปแบบการใช้งานไม่แตกต่างจากเว็บไซต์มากนัก อาจจะสะดวกขึ้นหน่อยที่สามารถกดโทรออกได้เลย งานนี้ไม่รู้จะเรียกได้ว่าเป็นอีกก้าวของปรับตัวเข้าสู่ยุค mobile only ที่กำลังมาได้หรือไม่ แต่สำหรับวงการโฆษณาถือว่าน่าจะเป็นอีกช่องทางดีๆที่ทำให้ทั้งลูกค้าฝั่งแบรนด์และบริษัทย่นระยะเวลาในการตามหากันและกันจนเจอ
ที่มา : Adweek