Site icon Thumbsup

Air asia ส่งสาสน์ถึงลูกค้า พร้อมสู้วิกฤตไปด้วยกัน

แอร์เอเชีย (Air Asia) สายการบิน Low Cost ชั้นนำระดับโลก ส่งเมล์ถึงลูกค้าเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ แม้หลายประเทศยังต้องเจอผลกระทบจากเหตุการณ์ #COVID19

โดยทางแอร์เอเชียยังคงเปิดรับคำร้องจากผู้โดยสารในกรณียกเลิกเที่ยวบิน หรือระงับการเดินทางของผู้โดยสารในแต่ละประเทศ ผ่านคำแนะนำการยื่นคำร้อง เพื่อให้ผู้โดยสารมั่นใจว่าการปรับเปลี่ยนเงื่อนไขการเดินทางไม่ใช่เรื่องยาก โดยยังคงเก็บวงเงินให้ผู้โดยสารจองเที่ยวบินใหม่ได้ใน 1 ปีและเปลี่ยนแปลงวันเดินทางได้ภายใน 180 วัน

หากใครที่ต้องเดินทางก็ยังคงมั่นใจได้

เนื้อความจดหมายมี ดังนี้

เรียนผู้โดยสาร

แอร์เอเชียขอส่งกำลังใจให้กับทุกท่านผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน ในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้เราอยากให้ผู้โดยสารทุกท่านมั่นใจว่า แอร์เอเชียยังคงให้บริการอย่างสุดความสามารถ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารเดินทางอย่างปลอดภัย รวมถึงมีทางเลือกที่เหมาะสมมอบให้ทุกท่านที่ได้รับผลกระทบ

แอร์เอเชียติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

แอร์เอเชียให้ความสำคัญในเรื่องความปลอดภัยของผู้โดยสารและพนักงานมาเป็นลำดับแรก เราได้ทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับหน่วยงานด้านสาธารณสุขที่เกี่ยวข้อง เพื่ออัพเดทสถานการณ์ รวมถึงติดตามข้อกำหนดการเดินทางและมาตรการต่างๆ ที่ออกโดยรัฐบาลของแต่ละประเทศ

แอร์เอเชียพร้อมช่วยเหลือคุณ

ในสถานกาารณ์ที่ยากแก่การคาดการณ์นี้ แอร์เอเชียได้รับคำร้องต่างๆ เข้ามาเป็นจำนวนมาก ซึ่งพนักงานของเราพร้อมที่จะทำงานอย่างต่อเนื่องตลอดเวลา เพื่ออำนวยความสะดวกและช่วยเหลือผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวให้ได้มากที่สุด ซึ่งแอร์เอเชียขอขอบคุณผู้โดยสารอย่างมากที่เข้าใจ และใช้บริการของเรา

ทั้งนี้ เพื่อให้การบริการเป็นไปอย่างราบรื่น และตอบรับคำร้องของผู้โดยสารได้อย่างทันท่วงที แอร์เอเชียได้มีอาสาสมัครพนักงานจากหลากหลายแผนกมาช่วยกันทำงานให้ความช่วยเหลือแก่ผู้โดยสาร เพื่อเพิ่มความสามารถในการให้บริการได้ดียิ่งขึ้น

และที่สำคัญที่สุด แอร์เอเชียได้จัดทำแนวทางการส่งคำร้อง หรือการขอรับข้อเสนอ ที่สายการบินเสนอให้กับผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกเที่ยวบิน หรือการระงับการเดินทางจากรัฐบาลของแต่ละประเทศ เพื่อเป็นแนวทางอย่างง่ายให้ผู้โดยสารทำตาม (คำแนะนำการยื่นคำร้องกรณี COVID-19)

แอร์เอเชียมอบทางเลือกที่หลากหลาย 

แอร์เอเชียเข้าใจอย่างยิ่งถึงสถานการณ์ที่ผู้โดยสารทุกท่านต้องการเปลี่ยนแปลงแผนการเดินทาง ซึ่งเป็นผลจากสถานการณ์ด้านสาธารณสุขที่เกิดขึ้นอยู่ในปัจจุบัน แอร์เอเชียจึงพยายามที่จะลดผลกระทบให้กับผู้โดยสารให้ได้มากที่สุด

แอร์เอเชียเข้าใจว่าในขณะนี้การเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ไม่ได้อยู่ในแผนการของผู้โดยสาร แอร์เอเชียจึงมอบข้อเสนอการขอเก็บวงเงินไว้ใช้ให้กับผู้โดยสาร โดยสามารถจองเที่ยวบินใหม่ได้ภายใน 365 วัน ซึ่งได้ขยายระยะเวลาให้ยาวนานขึ้น อำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารมากขึ้นสำหรับการวางแผนการเดินทางในอนาคต อีกทั้งแอร์เอเชียยังได้มอบข้อเสนอการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินให้ โดยสามารถเปลี่ยนแปลงวันเดินทางใหม่ได้ภายใน 180 วัน ทั้งนี้การขอรับข้อเสนอดังกล่าวสามารถดำเนินการผ่าน AVA ใน airasia.comหรือ support.airasia.com

สำหรับการตรวจสอบสถานะเที่ยวบิน ข้อเสนอต่างๆ หรือติดตามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปตรวจสอบได้อีกช่องทางผ่านเว็บไซต์ (newsroom) อย่างไรก็ตามผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากเปลี่ยนแปลงต่างๆ จะได้รับการติดต่อโดยตรงจากแอร์เอเชียผ่านช่องทาง SMS อีเมล อย่างแน่นอน

แอร์เอเชียยังคงดำเนินการเรื่องความปลอดภัยตามมาตรฐานสูงสุด

แอร์เอเชียยังคงดำเนินการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อเครื่องบินตามมาตรฐานด้านความปลอดภัย โดยปฏิบัติตามขั้นตอนและมาตการความปลอดภัยสูงสุด เครื่องบินทุกลำจะถูกทำความสะอาดหลังจากกลับมาจากการปฏิบัติงาน และเครื่องบินทุกลำได้ติดตั้งเครื่องกรองอากาศ HEPA เพื่อกรองอากาศและฆ่าเชื้อโรคได้อย่างมีประสิทธิภาพ

แอร์เอเชียให้คำมั่นว่าจะกลับมาให้บริการได้ตามปกติในไม่ช้าในพื้นที่ที่ปราศจากความเสี่ยงด้านสาธารณสุข เพื่อลดผลกระทบต่อผู้โดยสารทุกท่าน

ครอบครัวแอร์เอเชียขอขอบคุณในความไว้วางใจ และความเข้าใจของทุกท่านที่ให้กับแอร์เอเชียตลอดมาในช่วงเวลานี้ เราสัญญาว่าจะดูแลผู้โดยสารของเราทุกคนอย่างดีที่สุ

ขอบคุณที่ยังสนับสนุนกันต่อไป

โบ ลินกัม
ประธาน (สายการบิน)
แอร์เอเชีย