ประเทศเกาะทางใต้อย่างนิวซีแลนด์เป็นอีกประเทศหนึ่งที่ได้รับการยกย่องในหลาย ๆ ด้าน โดยเฉพาะในด้านการจัดการท่องเที่ยวที่สามารถสร้างประสบการณ์ได้อย่างประทับใจตั้งแต่การออกแบบเว็บไซต์ให้หาข้อมูลได้โดยง่าย การเดินทางท่องเที่ยวในประเทศที่สะดวกสบาย และปลอดภัย ไปจนถึงการพัฒนาครั้งล่าสุดอย่างการเพิ่มเทคโนโลยีการแปลภาษาลงไปในบริการของสายการบิน
โดยสายการบินแอร์นิวซีแลนด์เป็นบริษัทแรก ๆ ของโลกที่นำเทคโนโลยีการแปลภาษาจาก Google เข้ามาช่วยพนักงานต้อนรับบนเครื่องให้สามารถเข้าใจและสื่อสารกับลูกค้าที่พูดต่างภาษากันได้มากถึง 40 ภาษา ซึ่งถือเป็นการตอบโจทย์ลูกค้าที่ดีมากทีเดียว เพราะช่วยให้ลูกค้าอุ่นใจมากขึ้นว่า สิ่งที่เขาต้องการสื่อสารนั้นอย่างน้อยก็จะมีคนที่ฟังออกและให้ความช่วยเหลือได้
ผู้บริหารฝ่ายดิจิทัลของสายการบินบอกว่า ที่ผ่านมา สายการบินมีพนักงานที่พูดได้หลายภาษาอยู่แล้ว เนื่องจากเป็นสายการบินนานาชาติที่ต้องเดินทางไปรอบโลกกว่า 30 ประเทศ แต่ก็ยอมรับว่าอาจมีบางเวลาที่พนักงานที่พูดภาษาที่ลูกค้าใช้นั้นอาจไม่ว่างมาให้บริการได้เช่นกัน ซึ่ง Google Pixel Buds นั้นจะเข้ามาช่วยงาน ณ บริเวณเช็คอิน และบอร์ดดิ้งผู้โดยสาร รวมถึงการให้บริการระหว่างเดินทางเพื่อให้พนักงานบนเครื่องสามารถสื่อสารกับลูกค้าต่างชาติได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วย
โดยสายการบินแอร์นิวซีแลนด์ยังตั้งเป้าว่าจะเป็นผู้นำด้านการปรับใช้เทคโนโลยีดิจิทัล ซึ่งการจับมือกับ Google Pixel Buds ครั้งนี้ก็เป็นหนึ่งในการเริ่มต้นที่ดี ที่จะช่วยให้ประสบการณ์ด้านดิจิทัลของสายการบินนั้นได้รับการยกระดับขึ้นไปอีกนั่นเอง
อ่านเพิ่มเติมได้ที่ Air NewZealand