แพลตฟอร์มสำหรับเช่าโรงแรมและห้องพักอย่าง Airbnb เตรียมสร้างสตูดิโอเพื่อใช้ในการผลิตภาพยนตร์สั้น, สารคดี และโชว์ต่างๆ สำหรับโปรโมทการท่องเที่ยว และสร้างการเข้าถึงแพลตฟอร์มของตัวเองให้มีมากขึ้น
Airbnb บริษัทสตาร์ทอัพผู้เป็นเจ้าของแพลตฟอร์มสำหรับเช่าโรงแรมและห้องพัก เตรียมสร้างสตูดิโอของตัวเองเพื่อใช้ผลิตภาพยนตร์สั้น, สารคดี และโชว์ต่างๆ เป็นของตัวเอง
ในช่วงสองถึงสามปีที่ผ่านมา บริษัทก็พยายามหาพันธมิตรที่ทำด้านโปรดักชันสตูดิโอและบริษัทที่ทำงานด้านบันเทิง รวมทั้งพยายามทำสตูดิโอภายในบริษัทเพื่อผลิตรายการโชว์และคอนเทนต์วีดีโอ เพื่อส่งเสริมลูกค้าและโฮสต์ที่ใช้บริการ Airbnb
รวมถึง Brian Chesky, CEO ของ Airbnb ก็เปิดว่ากำลังรายการที่ชื่อว่า “Home” ลงในวีดีโอสตรีมมิงแบบเสียเงินอย่าง Apple TV+ โดยในรายการจะเน้การนำเสนอที่อยู่อาศัยที่แปลกใหม่และไม่เคยเห็นมาก่อนจากทั่วโลก
“พวกเราอยู่ในขั้นวิจัยและพัฒนากันอยู่” Chris Lehane ผู้บริหารฝ่ายนโยบายนำและการสื่อสารของ Airbnb บอกกับ Reuters “มันจะไม่ได้มีแค่วีดีโอเท่านั้น มีทั้งการได้ยินเสียงและเห็นภาพ ยิ่งเราเผยแพร่เนื้อหาออกไปมากเท่าไหร่ คุณก็จะได้ผู้คนเข้ามายังแพลตฟอร์มมากขึ้นเท่านั้น”
การรุกตลาดใหม่ครั้งนี้สะท้อนให้เห็น Airbnb ก็ยังพยายามเปลี่ยนภาพบริษัทใหม่มาเป็นแบรนด์ไลฟ์สไตล์ด้านการท่องเที่ยวอีกด้วย
ซึ่ง Airbnb ก็คงเห็นว่า นิตยสาร เว็บไซต์ และช่องวีดีโอด้านการท่องเที่ยว-ตกแต่งบ้านทั้งบนออนไลน์และทีวีที่มีอยู่หลายราย คงทำให้เห็นช่องทางที่จะสู้ในตลาดนี้