AIS Fibre เติบโตมากที่สุดในอุตสาหกรรมอย่
นายกิตติ งามเจตนรมย์ หัวหน้าฝ่ายงานบริหารธุรกิจฟิกซ์ บรอดแบนด์ เอไอเอส กล่าวว่า “จากสถานการณ์โควิด-19 ตั้งแต่ต้นปี 2563 ที่ผ่านมา ทำให้ความต้องการใช้อินเทอร์เน็ตเติบโตในอัตราเร่งสูงขึ้น เห็นได้จากภาพรวมการให้บริการของ AIS Fibre แม้เผชิญปัจจัยเสี่ยงจากโควิด-19 แต่มีการเติบโตอย่างโดดเด่นทั้งในด้านรายได้และจำนวนลูกค้า โดยในไตรมาส 3 มีจำนวนลูกค้าฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น 4.4% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า เติบโตแกร่งเหนือตลาดซึ่งโตเพียง 1.2%”
แนวคิด ‘เร็วกว่า ดีกว่า ง่ายกว่า’
เร็วกว่า (Forward) นำเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดมาสร้างมาตรฐานใหม่ของอุตสาหกรรมได้อย่างรวดเร็วเป็นรายแรกและรายเดียวในไทยนับตั้งแต่วันเปิดให้บริการ ตั้งแต่การนำเทคโนโลยีไฟเบอร์แท้ 100% มาให้บริการ, เทคโนโลยี Dual Bandwidth แยก 2 เราเตอร์เพื่อประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการเล่นเกม, AIS Fibre WiFi6 Upgrade Kit อัปเกรดเครือข่าย Wi-Fi ในบ้านให้สปีดสูงขึ้น ใช้งานไม่มีสะดุด ลดสัญญาณรบกวน รายแรกในประเทศไทย พร้อมออกแพ็กใหม่กระแทกใจสายโปรกับ Power 4 Online Special Package แพ็กเน็ตบ้านแบบ BYOD ที่ให้ลูกค้าเลือกเราเตอร์ได้เองตามไลฟ์สไตล์ที่ชื่นชอบ
ดีกว่า (Better) ยกระดับการให้บริการที่เหนือกว่า สร้างมาตรฐานใหม่ของเน็ตบ้านรายแรกของไทย ให้การใช้งาน Wi-Fi ดีทั้งบ้าน ตั้งแต่วันแรกที่ติดตั้งด้วย AIS Fibre MESH WiFi – เน็ตเร็ว WiFi แรง ครอบคลุมทั่วบ้าน พร้อมออกบริการเสริม AIS Fibre MESH WiFi รายเดียวในไทยที่ให้ลูกค้าสามารถเพิ่ม MESH WiFi ได้สำหรับทุกแพคเก็จ และยังมีบริการเหนือระดับกับ เอไอเอส ไฟเบอร์ กูรู สร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าก่อนติดตั้ง สามารถใช้บริการได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย
ง่ายกว่า (Simple) ให้ลูกค้าได้ใช้งานเทคโนโลยีทันสมัยได้ง่ายๆ อาทิ Speed Toggle ที่ลูกค้าเอไอเอส ไฟเบอร์ สามารถปรับสปีดอินเทอร์เน็ตได้ด้วยตัวเอง รายแรกของไทย หรือการเปิดช่องทางติดต่อสื่อสารผ่าน AIS Fibre Line Connect ให้ลูกค้าทำรายการด้วยตนเอง และติดต่อง่ายกว่า ผ่านช่องทางออนไลน์ที่คุ้นเคย
เกณฑ์การพิจารณารางวัล Frost & Sullivan Best Practices Awards 2020
1) Financial Performance หรือผลประกอบการที่โดดเด่นมาโดยตลอด ทั้งนี้ในปี 2562 AIS Fibre มีส่วนแบ่งการตลาดที่เพิ่มขึ้นทั้งในแง่รายได้และจำนวนผู้ใช้งานอย่างต่อเนื่อง โดยเอไอเอส ไฟเบอร์ มีรายได้เพิ่มขึ้น 29% และสามารถเพิ่มฐานผู้ใช้บริการได้ 42.1% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ส่งผลให้ส่วนแบ่งตลาดของเอไอเอส ไฟเบอร์ เพิ่มเป็น 10% แม้ว่าจะเข้าสู่ตลาดช้ากว่าผู้ให้บริการราย อื่น แต่สามารถเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดได้เป็นจำนวนมาก เมื่อเปรียบเทียบกับผู้ให้บริการรายอื่นในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก
2) Implementation of Best Practice หรือการเป็นผู้นำนวัตกรรมใหม่ในอุตสาหกรรมเป็นรายแรกของไทย โดย AIS Fibre เป็นผู้บุกเบิกการใช้เทคโนโลยี Fiber Optic 100% มีพื้นที่ให้บริการครอบคลุม 77 จังหวัด และมีผู้ใช้บริการกว่า 1.04 ล้านรายในปี 2562 พร้อมออกแพ็กเกจ SuperMESH WiFi ที่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการกระจายสัญญาณให้เร็ว แรง ครอบคลุมทุกพื้นที่ที่ติดตั้ง โดยไม่ต้องเดินสาย LAN และยังสามารถเชื่อมต่อกันได้มากที่สุดถึง 8 ตัว รวมทั้งร่วมมือกับ Huawei ยกระดับนวัตกรรม SuperMESH WiFi และเราท์เตอร์มาตรฐานให้ล้ำหน้าไปอีกขั้น สามารถใช้งานได้แรงเต็มสปีดถึง 1 Gbps บน WiFi เป็นรายแรกในตลาดที่ทำได้จริง
3) Visionary through Mega Trends หรือความมีวิสัยทัศน์ที่สอดคล้องกับเทรนด์ของโลก โดย เอไอเอส บริษัทแม่ของเอไอเอส ไฟเบอร์ กำลังดำเนินการเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และมีแผนที่จะเปิดตัว 5G Fixed Wireless Access ให้กับผู้ใช้บริการ เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมผ่านเทคโนโลยี 5G ซึ่งปัจจุบันมีผู้ให้บริการ 24 รายในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกที่เปิดตัวเครือข่าย 5G แล้ว และ AIS ก็เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการเหล่านั้น
4) Customer Service Experience หรือความมุ่งมั่นในการส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า โดยเอไอเอส ไฟเบอร์ ให้ความสำคัญกับพฤติกรรมของผู้ใช้บริการและมุ่งมั่นที่จะพัฒนาบริการเพื่อสนองตอบความของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เช่น Speed Toggle บริการที่ลูกค้าสามารถปรับสปีดความเร็วในการดาวน์โหลดและอัปโหลดได้ตามความต้องการใช้งานรายแรกในไทย เพื่อใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ, Dual Bandwidth แยกท่อการใช้งานอินเทอร์เน็ตในบ้านและการใช้งานเกม ใช้งานเต็มสปีดทั้ง 2 ท่อ แม้ใช้งานในเวลาเดียวกัน เพื่อประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการใช้งานของเหล่าเกมเมอร์ ขณะที่ได้ร่วมมือกับ SK Telecom ผู้ให้บริการของเกาหลีใต้และ Singtel ผู้ให้บริการของสิงคโปร์ เปิดตัวแพลตฟอร์มเกมร่วมทุนที่มีกลุ่มผู้เล่นเกมประมาณ 800 ล้านคนทั่วภูมิภาค แสดงให้เห็นถึงความสามารถของบริษัทในการปรับปรุงประสบการณ์ใช้งานของลูกค้าผ่านการเป็นพันธมิตรและการพัฒนานวัตกรรมเพื่อเข้าถึงความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่ม
5) ความมุ่งมั่นตอบสนองความต้องการที่แท้จริง (Addressing Unmet Needs) ด้วยเครือข่าย 5G จะช่วยให้ผู้ให้บริการสามารถส่งมอบโซลูชัน 5G Fixed Wireless Access ไปยังสถานที่ที่เอไอเอส ไฟเบอร์ เข้าไม่ถึง โดยเฉพาะอย่างยิ่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ซึ่งเป็นที่ตั้งของพื้นที่ชนบทและสถานที่ห่างไกลจำนวนมาก
6) Brand Equity หรือการสร้างคุณค่าของแบรนด์อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ เอไอเอส ไฟเบอร์ ได้สร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้า โดยมุ่งเน้นทั้งในด้านการพัฒนาคุณภาพสินค้า,งานบริการ และเครือข่าย โดยได้รับการการันตีคุณภาพและมาตรฐานด้วยรางวัลระดับโลกอย่าง Ookla® Speedtest® ผู้ให้บริการทดสอบความเร็วอินเทอร์เน็ตอันดับต้นๆของโลก พร้อมรางวัลเครือข่ายอินเทอร์เน็ตบ้านที่เร็วที่สุดในประเทศไทย (Thailand’s Fastest ISP) ปี 2562 อีกด้วย
“ในนามชาวเอไอเอส ไฟเบอร์ เรายินดีที่ได้เป็นตัวแทนองค์