การประกาศเปิดตัวพันธมิตรยักษ์ใหญ่อย่าง เอ็มเพย์ ของเบอร์หนึ่งโทรคมนาคมเมืองไทย ที่มีผู้ใช้งานกว่า 2-3 ล้านรายแบบไม่จำกัดเครือข่าย เมื่อมาร่วมกับแรบบิทไลน์เพย์ ที่มีผู้ใช้งานกว่า 3 ล้านราย ส่วนใหญ่จะเน้นในเรื่องของการซื้อสินค้ารวมทั้งโปรโมชั่นพิเศษของไลน์ และสินค้าไลฟ์สไตล์ทั่วไป เมื่อมาผนวกกับยักษ์ขนส่งอย่างบัตรแรบบิท ที่มีผู้ใช้งานกว่า 8.5 ล้านคน คาดว่าจะเป็นโอกาสใหม่ที่กระตุ้นให้ยักษ์ทั้ง 3 ราย ต่างก็มีโอกาสเข้าถึงผู้ใช้งานได้เพิ่มแบบก้าวกระโดด
ทางด้านของความร่วมมือกันในครั้งนี้ จะช่วยให้ลูกค้า Rabbit LINE Pay และ AIS สามารถเชื่อมต่อกันผ่านแอพ my AIS โดย Rabbit LINE Pay จะเป็นแพลตฟอร์มการชำระเงินบนมือถือเจ้าเดียว เพื่อให้ผู้ใช้สามารถชำระบิลต่างๆ ได้โดยไม่ต้องกรอกข้อมูลบัตรเครคิตหรือบัตรเดบิตของผู้ใช้
นอกจากนี้ การร่วมมือดังกล่าว จะกลายเป็นการย้ายฐานลูกค้าของ mPay มาเป็นฐานลูกค้าของ Rabbit LINE Pay ได้แบบอัตโนมัติ โดยลูกค้าจะสามารถชำระเงินของลูกค้าทั้งระบบเติมเงิน ลูกค้าระบบรายเดือน เอไอเอสไฟเบอร์ การชำระค่าบัตรเครดิต และการชำระค่าสาธารณูปโภค รวมกว่า 200 รายการ ที่สามารถจ่ายผ่านช่องทาง Rabbit LINE Pay ได้แบบสะดวกขึ้นทันที ไม่ต้องไปเติมเงินตามตู้หรือจ่ายผ่านหน้าเคาน์เตอร์แบบเดิม
ลูกค้า AIS ยังสามารถใช้ e-Wallet ของ Rabbit LINE Pay ผ่านทุกช่องทางของ AIS ทั่วประเทศ ทั้ง ศูนย์บริการ AIS ศูนย์บริการ Serenade ร้าน Telewiz ตู้เติมเงิน AIS และ mPay สเตชั่น รวมถึงผู้ใช้บริการ Rabbit LINE Pay ยังสามารถ เติมเงินเข้า กระเป๋าเงิน Rabbit LINE Pay ผ่านทุกช่องทางของ AIS ทั่วประเทศ ทั้ง ศูนย์บริการ AIS ศูนย์บริการ Serenade ร้าน Telewiz ทั่วประเทศ
โดย เอไอเอส กล่าวว่า “วิสัยทัศน์ของเราคือ การสร้างสรรค์เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อยกระดับโครงสร้างพื้นฐานของประเทศไทย การใช้เงินอิเล็กทรอนิกส์ ที่เป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล ดังนั้น ความร่วมมือในรูปแบบของการเข้ามาร่วมลงทุนใน แรบบิทไลน์เพย์ ผ่านทาง เอ็มเพย์ ซึ่งมีความแข็งแกร่งด้านการมีตัวแทนเติมเงินทั่วประเทศ”
ด้าน เนลสัน เหลียง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บีเอสเอส โฮลดิ้งส์ จำกัด หรือ แรบบิท และ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่, บริษัท วีจีไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด มหาชน กล่าวว่า วิสัยทัศน์ของเราคือการเป็นผู้นำในธุรกิจดิจิทัลโซลูชั่น ที่ตอบสนองทุกความต้องการของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน แรบบิทคือผู้ให้บริการการชำระเงินในรูปแบบ ไมโคร เพย์เมนท์ หรือ micro-payment อันดับ 1 ในกรุงเทพด้วยสมาชิกบัตรแรบบิทกว่า 8.5 ล้านคน
“การร่วมมือในครั้งนี้ จะทำให้เราเป็นผู้นำอันดับหนึ่งของการให้บริการทางการเงินผ่านระบบออนไลน์ ที่สามารถผลักดันสังคมไทยไปสู่สังคมไร้เงินสดหรือ cashless society ตามแผนยุทธศาสตร์ การพัฒนาโครงสร้างระบบการเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์แห่งชาติ ที่ภาครัฐตั้งใจขับเคลื่อนได้อย่างแน่นอน”
อริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการ LINE ประเทศไทย กล่าวเสริมว่า การก้าวเข้าสู่สังคมไร้เงินสดหรือ cashless society สามารถเปลี่ยนประเทศไทยได้ ไม่เพียงแต่ช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้ผู้ใช้เสมือนพกเงินสดไปทุกที่ ยังช่วยลดปัญหาอีกด้วยเนื่องจาก 87% ของคนไทยไม่มีบัตรเครดิตและยังเข้าถึงทางการเงินไม่สะดวก
“แม้ว่าการเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้ใช้มาเป็นแบบไม่ใช้เงินสดจะไม่ใช่เรื่องง่าย แต่การมีพันธมิตรทั้ง AIS LINE และ Rabbit จะผลักดันประเทศไทยสู่สังคมไร้เงินสดได้จริง”
การใช้งานก็แสนง่าย ลองกดวิธีใช้งานตามคลิปด้านล่างกันดูได้ค่ะ
หรือจะลองเริ่มจากการซื้อตั๋วหนังดูสักใบก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกแล้ว ดูเหมือนว่างานนี้คู่แข่งอีกหลายรายจะมีร้อนๆ หนาวๆ กันบ้างแล้ว