บริการเสริมหรือสิทธิพิเศษถือว่าเป็นอีกหนึ่งงานดูแลลูกค้าที่ทุกค่ายโอเปอร์เรเตอร์ต่างก็งัดกลยุทธ์มาแข่งขันกัน เพราะสิ่งนี้ถือว่าเป็นสิ่งที่ Add On ขึ้น เพื่อเอาใจคนเลือกใช้บริการเครือข่ายหรือยอมจ่ายแพคเกจราคาแพงเพื่อรับสิทธิประโยชน์ต่างๆ โดยฐานลูกค้าเซเรเนด มีทั้งหมด 5.2 ล้านราย และมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี โดยกว่า 40% เป็นลูกค้าที่ใช้งานในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ในภาพรวมมียอดการใช้งานดาต้าเฉลี่ยสูงถึง 15 GB ต่อเดือน และเป็นกลุ่มผู้ใช้งานผ่านสมาร์ทโฟน ระบบ 4G มากถึง 94%
คุณบุษยา สถิรพิพัฒน์กุล หัวหน้าหน่วยธุรกิจบริหารลูกค้าและการบริการ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า กว่า 29 ปี ที่ผ่านมา เอไอเอส เป็นหนึ่งในองค์กรผู้บุกเบิกและยกระดับรูปแบบการดูแลลูกค้าที่นอกจากจะตอบโจทย์แล้ว ยังสร้างความพึงพอใจในแบบที่แตกต่างมาอย่างต่อเนื่อง
โดยในปี 2547 นับเป็นจุดเริ่มต้นที่เอไอเอส ได้พัฒนาโปรแกรมการดูแลลูกค้า Serenade พร้อมเปิดให้บริการ Serenade Club สาขาเซ็นทรัล ชิดลม ขึ้นเป็นครั้งแรก อีกทั้งยังมุ่งมั่นพัฒนางานบริการ และสิทธิประโยชน์ด้านต่างๆ ให้สอดคล้องกับการใช้ชีวิตของลูกค้าเซเรเนดให้มากที่สุด
แนวคิดสำคัญ
ด้วยแนวคิด Always Exclusive, Always on Top ที่ไม่เคยหยุดพัฒนาแม้แต่วันเดียว เพื่อสร้างมาตรฐานของที่สุดแห่งประสบการณ์พิเศษ The Ultimate Experienceนำมาซึ่งความพึงพอใจในระดับสูงสุด อันเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะลูกค้าเซเรเนดเท่านั้น โดย Key Success ที่นำมาซึ่งการครองใจลูกค้าอย่างเหนียวแน่น มาจาก 3 ปัจจัย กล่าวคือ
- Customer Obsession โฟกัสที่ลูกค้า โดยรับฟัง และสร้างสรรค์ความพิเศษในทุกด้านอย่างสม่ำเสมอ
- Partner CO-Creation ผนึกพลังกับพาร์ทเนอร์ที่มีวิสัยทัศน์เดียวกัน ร่วมสร้างสรรค์รูปแบบใหม่ๆ ให้แก่ลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง
- Digital Enabling Services เดินหน้านำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาปรับใช้ในทุกมิติ เพื่ออำนวยความสะดวกและตอบโจทย์ลูกค้าเสมอ
ทั้งหมดนี้ ทำให้รูปแบบสิทธิพิเศษและบริการจากเซเรเนด กลายเป็น Top of Mind ที่ลูกค้าพูดถึงและจดจำ เริ่มตั้งแต่ Serenade Club, บริการที่จอดรถสำรองพิเศษ, สิทธิพิเศษที่สนามบิน รวมถึง บริการผู้ช่วยส่วนตัว ที่ล้ำหน้ากว่าผู้ให้บริการทุกรายในตลาด ซึ่งจากความมุ่งมั่นศึกษาความต้องการของลูกค้าอย่างไม่หยุดยั้ง
ในปีที่ 15 ของเซเรเนด ทำให้เราพบว่า วันนี้ Lifestyle และความชื่นชอบของลูกค้า สามารถแบ่งออกได้เป็น 4 กลุ่ม เราจึงได้คัดสรรความพิเศษเพื่อแต่ละกลุ่มโดยเฉพาะ ประกอบด้วย
1. กลุ่มที่ชื่นชอบประสบการณ์พิเศษที่คัดสรรมาให้โดยเฉพาะ : มอบบริการ อาทิ Serenade Club, บริการผู้ช่วยส่วนตัว,บริการจุดจอดรถสำรองพิเศษ, สิทธิพิเศษที่สนามบิน, ฯลฯ
2. กลุ่มที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตแบบดิจิทัลไลฟ์: มอบส่วนลดพิเศษสมาร์ทโฟนรุ่นยอดนิยม และ Ultimate Surprizes มอบGadget โดนใจมาให้ร่วมสนุกทุกเดือน
3. กลุ่มที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตกับกิจกรรมที่สร้างพลังและแรงบันดาลใจ : มอบสิทธิพิเศษกับกิจกรรมกีฬาท้าทายตัวเองในสไตล์Gen C รวมถึง กิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจเพื่อต่อยอดเชิงธุรกิจ
4. กลุ่มที่ชื่นชอบการสัมผัสกับประสบการณ์ใหม่เสมอ : มอบประสบการณ์ท่องเที่ยวและการลิ้มรสอาหารที่คัดสรรโดยกูรูตัวจริง จากความร่วมมือกับ “วงใน” Lifestyle Platform ยอดฮิต
ทั้งหมดนี้ เชื่อว่าจะตอบโจทย์ลูกค้าในยุค Digital ได้อย่างตรงใจอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม จากความสำเร็จและเสียงตอบรับของกลุ่มลูกค้าเซเรเนด ที่มีลูกค้าที่ชื่นชอบและต้องการสัมผัสประสบการณ์เซเรเนดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เราจึงพัฒนารูปแบบแพคเก็จเพื่อต้อนรับการเข้าสู่ครอบครัว AIS Serenade ได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น
ไม่ว่าจะเป็น การรวมค่าใช้บริการภายใต้บัตรประชาชนเดียวกัน,การสมัครใช้แพคเก็จสุดคุ้มที่เหมาะกับครอบครัวยุคใหม่ที่รวมค่าใช้บริการมือถือ, AIS Fibre, และดิจิทัล คอนเทนต์ รวมไปถึง แพคเก็จการใช้งานพร้อมรับสิทธิ์ Serenade (ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ my AIS แอป หรือ www.ais.co.th/serenade)
แคมเปญพิเศษทุกวันที่ 15
ท้ายที่สุด เพื่อเป็นการขอบคุณและร่วมเฉลิมฉลองช่วงเวลาสุดพิเศษ เอไอเอส เซเรเนด จึงจัดแคมเปญพิเศษ ฉลอง 15 ปี ประเดิมด้วย
1) แคมเปญ Serenade Day ทุกวันที่ 15 ของเดือน เริ่มต้น 15 มิถุนายนนี้ เมื่อซื้อชานมไข่มุก 3 ร้านสุดฮิต KOI The’, THE ALLEY และชาตรามือ ซื้อ 1 แถมอีก 1 ทันที
2) แคมเปญ Serenade Smartphone ส่วนลดค่าเครื่องสูงสุด 22,000 บาท พิเศษจำนวนจำกัด 1,500 เครื่อง ตั้งแต่ วันที่ 15 – 17 มิ.ย.นี้ ที่ Serenade Club และ AIS Shop ทุกสาขา
3) แคมเปญ 5 Points ลุ้นโชค 15 Gadgets แห่งปี หรือ Serenade 15 Gadget Surprizes ร่วมสนุกง่ายๆ เพียงนำพอยท์มาแลกรับสิทธิ์ลุ้นรับฟรี Gadget สุดฮิต มูลค่ารวมกว่า 500,000 บาท ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 30 มิถุนายน 2562 ปิดท้ายด้วยกิจกรรมแชร์ความรู้สึกถึง Serenade เพียงติดแฮชแทค #IAMSERENADE บอกเล่าเรื่องราวประทับใจในฐานะลูกค้าเซเรเนด แล้วโพสต์ลงโซเชียลมีเดีย”
ทั้งหมดนี้ เป็นสิ่งที่เราตั้งใจมอบเป็นของขวัญแทนคำขอบคุณแด่ลูกค้าเซเรเนดคนพิเศษในโอกาสครบรอบ 15 ปี แห่งความรัก ความผูกพัน รวมถึงเพื่อขอบคุณทุกท่านที่มอบความไว้วางใจให้เอไอเอสได้เซเรเนดจากวันแรกจนถึงวันนี้ โดยชาวเอไอเอสทุกคนยืนยันที่จะทุ่มเทสร้างสรรค์ความพิเศษเพื่อลูกค้าทุกท่านตลอดไป