เมื่อวันจันทร์ ที่ 4 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา ‘ลัคกิน คอฟฟี่ (Luckin Coffee)’ ร่วมมือกับ ‘กุ้ยโจว เหมาไถ (Kweichow Moutai)’ เปิดตัวเครื่องดื่มตัวใหม่ โดยใช้ชื่อว่า ลาเต้รสซอส (sauce-flavored latte) เป็นครั้งแรก ณ ร้านกาแฟ ลัคกิน คอฟฟี่ ในกรุงปักกิ่ง ทำให้เครื่องดื่มใหม่นี้กลายเป็นกระแสใน Weibo สื่อสังคมออนไลน์ของจีน
โดย ลาเต้รสซอส นี้ เป็นกาแฟลาเต้ที่มีการเติมแอลกอฮอล์เข้มข้น 0.5% ลงไป มีราคาขายอยู่ที่แก้วละ 38 หยวน หรือประมาณ 184 บาท
โดย ‘ลัคกิน คอฟฟี่’ เป็นแบรนด์ร้านกาแฟชั้นนำของจีน ในปัจจุบัน ‘ลัคกิน คอฟฟี่’ มีจำนวนสาขากว่า 10,000 สาขาทั่วประเทศจีน ซึ่งมีจำนวนสาขามากกว่ากาแฟคู่แข่งอย่างแบรนด์ ‘สตาร์บัคส์’
สำหรับ ‘กุ้ยโจว เหมาไถ’ ขึ้นชื่อว่าเป็นบริษัท สุราแห่งชาติของจีนและมีมูลค่าทางการตลาดสูงสุดอันดับ 1 ของโลก โดยสุราของ ‘กุ้ยโจว เหมาไถ’ มีรสชาติและกลิ่นความคล้ายคลึงกับซอสถั่วเหลือง
ประโยชน์ของการร่วมมือกันระหว่าง 2 แบรนด์
- ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของจีน โดย การเปิดตัวเมนูลาเต้แอลกอฮอล์นี้ มีขึ้นในช่วงที่เศรษฐกิจจีนกำลังชะลอตั
- ‘กุ้ยโจว เหมาไถ’ ซึ่งจำหน่ายสุราหรู กำลังหาวิธีเข้าถึงและเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่โดนใจกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่มากขึ้น
- เป็นการเพิ่มจุดแข็งให้กับทาง ‘ลัคกิน คอฟฟี่’ และอุตสาหกรรมกาแฟจีน