ถือเป็นอีกแคมเปญน่าประทับใจที่ประสบความสำเร็จอย่างงดงามสำหรับ ALDO ประเทศ Israel แบรนด์รองเท้าชื่อดังที่ชวนทุกคนบนท้องถนนมาอัพโหลดภาพรองเท้าของตัวเองสู่เครือข่ายสังคมภาพถ่ายสุดฮิตอย่าง Instagram แล้วรอรับของขวัญเซอร์ไพรส์เป็นรองเท้าคู่ใหม่ที่ ALDO นำมาแจกให้ถึงที่
ALDO ยืดพื้นที่หนึ่งบนถนน Rothschild ในเทลอาวีฟ (Tel Aviv) เป็นจุดประจำการ โดยติดตั้งกระดิ่งพร้อมป้ายบอกวิธีร่วมสนุก 5 ข้อไว้กลางถนนที่มีผู้สัญจรไปมาตลอดเวลา ซึ่งทั้ง 5 ข้อถูกออกแบบมาเพื่อจูงใจให้ผู้ร่วมสนุกถ่ายภาพรองเท้าของตัวเองแล้วอัพโหลดพร้อมให้ข้อมูลขนาดรองเท้าที่ใส่ของแต่ละคน ซึ่งขอเพียงรอ 120 วินาที (2 นาที) กล่องของขวัญยักษ์ที่มีรองเท้าฟรีภายใน ก็จะถูกเข็นมาส่งถึงผู้ร่วมสนุกทุกคน
แคมเปญนี้เป็นการสร้างสรรค์ของ ALDO ร่วมกับเอเจนซี่โฆษณานามว่า Smoyz โดยทั้งคู่ร่วมกันสร้างเกมที่เกี่ยวข้องกับเครือข่ายสังคมสุดฮิตอย่าง Instagram ซึ่งทำให้ภาพที่ติด hashtag #ALDO ปรากฎบนโลกออนไลน์เพิ่มขึ้นมากกว่า 500 ภาพในเวลาไม่นาน
กติกาข้อแรก เริ่มจากผู้ร่วมสนุกต้องยืนบนเสื่อ welcome mat จากนั้นถ่ายภาพรองเท้าแล้วอัพโหลดขึ้น Instagram โดยให้ติด #ALDO ที่ภาพพร้อมบอกไซส์ขนาดรองเท้า เมื่อเรียบร้อยแล้วให้ตีกระดิ่ง กล่องของขวัญก็จะส่งถึงที่?โดยตลอดแคมเปญ “Ring My Bell” (รายงานไม่ระบุว่ากี่วัน) ALDO สามารถทำให้กระดิ่งดังทั้งหมด 457 ครั้ง และมีภาพมากกว่า 500 ภาพถูกอัพโหลดขึ้นสู่ Instagram ทั้งหมดนี้ไม่เท่ากับความประทับใจของหนุ่มสาวต่อแบรนด์ ALDO ที่มอบรองเท้าคู่ใหม่ในขนาดที่พอดี
ลองไปชมความประทับใจจากแคมเปญนี้ในรูปแบบวิดีโอได้ที่นี่
http://www.youtube.com/watch?v=Y83wOHnoldg
แบรนด์รองเท้าน่าจะมีทำในไทยบ้างนะ รับรองว่าดังแน่นอน 🙂
ที่มา: PSFK