ยักษ์ใหญ่ค้าปลีกออนไลน์อเมริกัน “Amazon” เปิดร้านจำหน่ายสินค้าความงามหรูหราโดยแยกเป็นเพจพิเศษ Luxury Beauty Store ตั้งแต่ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา แสดงตัวเต็มที่ว่าพร้อมแข่งขันกับเชนร้านจำหน่ายเครื่องสำอางเจ้าตลาดอย่าง Sephora และผู้ค้าสินค้าความงามออนไลน์รายอื่น
การขยับเข้าสู่วงการจำหน่ายเครื่องสำอางแบรนด์ไฮเอนด์ของ Amazon ถือว่าเป็นการประกาศพร้อมชนกับเจ้าตลาดรายใหญ่ของสหรัฐฯ อย่าง Sephora และ Beauty.com โดยทั้ง 2 แบรนด์จะต้องคอยจับตาคู่แข่งรายใหม่อย่าง Amazon ให้ดี เพราะ Amazon นั้นได้ชื่อว่าเป็นเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซอันดับต้นของโลกที่มีสาวกขาประจำหลายล้านคน
ที่ผ่านมา Amazon เคยเข้าสู่ตลาดค้าขายสินค้าความงามระดับหรูหรามาก่อน แต่การประกาศครั้งนี้ถือเป็นการยืนยันว่า Amazon จะวางจำหน่ายสินค้าที่อยู่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ความงามไฮเอนด์ราคาไม่ธรรมดาถึง 24 แบรนด์ เช่น Nars, Stila และ Butter London รวมถึงอีกหลายแบรนด์โดนใจของคนรักสวยรักงามทั่วโลก
เบื้องต้น พบว่าเพจแสดงสินค้าความงามของ Amazon นั้นมีความเรียบง่ายมากกว่าเว็บเพจทั่วไปของ Amazon โดยนอกจากสินค้า Amazon ยังนำเสนอเคล็ดลับความงามให้ลูกค้าผ่านการร้อยเรียงของทีมบรรณาธิการ ซึ่งผู้ใช้จะรู้สึกเหมือนว่ากำลังอ่านนิตยสารความงามมากกว่าการเป็นหน้าร้านออนไลน์ของ Amazon
ทั้งหมดนี้ Chance Wales ประธานฝ่ายธุรกิจความงาม สุขภาพ และการดูแลร่างกายของ Amazon เชื่อว่าการบุกตลาดนักช้อประดับ Luxury shopper ที่เน้นความหรูหราจะเติมเต็มธุรกิจของ Amazon ได้ โดยยอมรับว่าที่ผ่านมา Amazon ยังขาดแคลนการจำหน่ายสินค้าแบรนด์เนม ซึ่ง Amazon หวังว่านี่คือก้าวแรกที่ทำให้ Amazon ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้ครอบคลุมกว่าเดิม
ผู้ชมเพจแผนกสินค้า Amazon Luxury Beauty จะสามารถเรียกดูรายการสินค้าที่ต้องการ โดยสามารถสั่งซื้อลิปสติก NARS หลังจากที่ซื้อนิยายเล่มล่าสุดของ Dan Brown ความสะดวกเหล่านี้มาพร้อมโปรโมชันส่งฟรีในสหรัฐฯเมื่อสั่งซื้อสินค้าเกินราคา 25 เหรียญสหรัฐขึ้นไป
ที่มา: PSFK
***หมายเหตุ : ทีมงาน Thumbsup ได้แก้ไขคำผิดจาก “เครื่องสำอางค์” เป็น “เครื่องสำอาง” ขออภัยในความผิดพลาด และขอขอบคุณคำแนะนำจากผู้อ่านครับ