เจ้าพ่อธุรกิจค้าปลีกออนไลน์อเมริกันอย่าง Amazon ต้องการเพิ่มความสวยงามของภาพถ่ายแฟชั่นให้ดูดีมืออาชีพมากขึ้น จึงลงทุนเปิดสตูดิโอถ่ายภาพมืออาชีพขึ้นที่เมืองบรูคลินในสหรัฐอเมริกา บนความหวังว่าจะยกระดับให้เว็บเพจสินค้าแฟชันของ Amazon มีสไตล์และความเป็นมืออาชีพมากขึ้น เรื่องนี้สะท้อนแนวทางชัดเจนที่โลกอีคอมเมิร์ซต้องจับตามอง
ที่ผ่านมา เรามักเห็นข่าวว่า Amazon ผู้ค้าปลีกสินค้าออนไลน์รายใหญ่ลงทุนเพิ่มเรื่องการขยายคลังสินค้า พัฒนาการขนส่ง รวมถึงการเพิ่มไลน์สินค้าให้หลากหลาย แต่วันนี้ Amazon ตัดสินใจเดินก้าวใหม่ด้วยการลงทุนสร้างสตูดิโอถ่ายภาพมืออาชีพบนเนื้อที่ 40,000 ตารางฟุตที่ย่าน Williamsburg เมือง Brookyln
รายงานระบุว่า Amazon จะใช้สตูดิโอแห่งใหม่นี้ถ่ายทำทั้งภาพนิ่งและวิดีโอเพื่อสะท้อนภาพเสื้อผ้าแฟชันให้สวยหรูและมืออาชีพที่สุด โดยสตูดิโอนี้จะถูกใช้เป็นศูนย์รวมงานแต่งภาพที่จะใช้บนเว็บไซต์ Amazon อย่างเต็มตัว
ต้องยอมรับว่านี่คือความพายามล่าสุดของ Amazon ในการเข้าสู่ตลาดสินค้าแฟชันและเครื่องประดับ หลังจาก 2-3 ปีที่ผ่านมา Amazon แสดงจุดยืนชัดเจนว่าพุ่งเป้าหมายไปที่อุตสาหกรรมแฟชัน ด้วยการเสริมความแข็งแกร่งให้ Amazon มีสินค้าในกลุ่มนี้อย่างหลากหลาย
ตามข้อมูลจาก Amazon สตูดิโอถ่ายภาพและวิดีโอมากกว่า 26 ซุ้มสามารถผลิตภาพได้มากถึง 19,000 ภาพต่อวัน ซึ่งภาพเหล่านี้จะไม่ใช่ภาพเก่าเก็บ ขณะเดียวกันเสื้อผ้าแฟชันที่จะวางขายบนบริการ Amazon Fashion จะไม่ถูกแขวนบนไม้แขวนเสื้ออีกต่อไป
การลงทุนเพื่อเพิ่มคุณภาพของภาพที่แสดงบนเว็บไซต์แฟชันของ Amazon สะท้อนว่า Amazon เข้าใจความจริงของโลกอีคอมเมิร์ซ ทั้งเรื่องภาพถ่ายที่มีอิทธิพลต่อการซื้อจริง โดยเฉพาะในมุมของการเพิ่มแรงดึงดูดให้สินค้า และเรื่องเม็ดเงินหมุนเวียนมหาศาลในตลาดสินค้าแฟชันที่ครองอันดับ 1 ของตลาดร้านค้าออนไลน์
สำหรับสตูดิโอถ่ายภาพนี้ ข้อมูลระบุว่า Amazon เปิดตัวมานานกว่า 1 ปีแล้ว แต่เพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาในฐานะหลักไมล์สำคัญของ Amazon ซึ่งเป็นสิ่งที่สามารถบอกโลกได้ว่า Amazon มักลงทุนและมองหาลู่ทางใหม่ให้บริษัทเสมอ และไม่เคยหยุดนิ่งที่จะพัฒนาตัวเองให้มีรากฐานแข็งแกร่งต่อไป
ที่มา: PSFK