กล่องสินค้าของเจ้าพ่ออีคอมเมิร์ซอย่าง Amazon กำลังจะกลายเป็นบิลบอร์ดหรือพื้นที่โฆษณาอนาคตไกล ล่าสุด Amazon นำภาพโฆษณาสุดน่ารักของเหล่า Minions มาติดไว้ที่กล่องสินค้า ถือเป็นการประเดิมเปิดศักราชดีลโฆษณาบนบรรจุภัณฑ์ของร้านอีคอมเมิร์ซที่น่าจับตา
ความเคลื่อนไหวครั้งนี้ถูกสื่อมวลชนในสหรัฐฯตั้งข้อสังเกตว่า นี่คือโฆษณาชิ้นแรกที่เป็น non-Amazon ads หรือโฆษณาที่ไม่มีความเกี่ยวข้องกับ Amazon โดยตรง แต่ได้สิทธิ์ปรากฏตัวบนกล่องสินค้าของ Amazon โดยภาพโฆษณาสุดฮือฮาบนกล่องสินค้าของ Amazon นั้นสื่อถึงภาพยนตร์ใหม่ Minions ที่กำลังจะออกฉายในวันที่ 10 กรกฎาคมนี้
ข้อมูลระบุว่า Amazon เริ่มจัดส่งสินค้าด้วยกล่องสีเหลืองที่มีภาพน่ารักของเหล่า Minion (มินเนี่ยน) ตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยรูปแบบโฆษณามีความแตกต่างกันไปตามขนาดของกล่องสินค้า จุดนี้คาดว่าลวดลายของโฆษณาใหม่บนกล่องสินค้า Amazon จะมีไม่ต่ำกว่า 3 ลาย
บนกล่องสินค้าไม่เพียงให้ข้อมูลวันออกฉาย 10 กรกฎาคม แต่ยังแนบลิงก์พิเศษที่พร้อมให้ผู้สนใจเปิดคลิกที่เพจ Minions บนเว็บไซต์ Amazon ได้ทันใจด้วย
ที่ผ่านมา Amazon เคยใช้พื้นที่กล่องสินค้าเป็นหน้าโฆษณาบริการ Prime ของตัวเอง ขณะเดียวกันก็เคยแนะนำบริการเพลงและวิดีโอออนไลน์ รวมถึงบริการจุดรับสินค้า Amazon Lockers นี่จึงเป็นครั้งแรกที่กล้องสินค้า Amazon มีการพิมพ์ลวดลายที่ไม่เกี่ยวข้องกับบริษัทโดยตรง เบื้องต้นมีการวิเคราะห์ว่าสาเหตุที่ Amazon ตกลงใจให้พื้นที่โฆษณาภาพยนตร์เรื่องนี้คือกระแสความนิยมในตัวการ์ตูน Minions สุดน่ารัก ที่สามารถทำเงินจากการขายสินค้าและของเล่นได้มหาศาล
ล่าสุด ลูกค้า Amazon ตอบรับความเคลื่อนไหวนี้ในแง่บวก โดยหลายคนพร้อมใจโพสต์ภาพตัวเองกับกล่องสินค้าลายสดใสของ Amazon อวดเพื่อนบนโลกออนไลน์ ทั้งหมดนี้ทำให้พลังของ Amazon ในฐานะสื่อยิ่งแข็งแกร่งขึ้นอีก เมื่อนับรวมกับภาพกล่องสินค้า Amazon ที่มักวางอยู่เกลื่อนเมือง (ทั้งหน้าบ้านและบนถังขยะ)
นอกจากนี้ ความน่ารักของตัวโฆษณา บวกกับกระแสร้อนแรงบนโลกออนไลน์ ทำให้ชาวอเมริกันหลายคนวางแผนจะสะสมกล่องสินค้าของ Amazon ที่พิมพ์ลาย Minions ไว้ด้วย จุดนี้ถือเป็นกรณีศึกษาเรื่องการโฆษณาที่น่าสนใจมาก
ที่มา : GeekWire